x close

พบแล้ว คนขับรถลากหมาไปตามถนน ที่แท้เป็นพระ หวังจะพาไปเลี้ยงที่วัดอื่น ไม่รู้หมาตกรถตาย !

            โซเชียลสลดใจ เก๋งขับลากหมาไปกับพื้นถนน พบตัวคนขับเป็นพระ เผยจะพาไปเลี้ยงที่วัดอื่น กลัวโดนวางยาเบื่อตาย เลยเอามาใส่หลังรถ ไม่ได้ปิดให้สนิท ไม่รู้หมาตกรถตาย สุดเสียใจไม่ได้เจตนา



            จากกรณีที่เฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบรถยนต์ผูกลากหมาไว้ท้ายรถ โดยเหตุเกิดในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ นั้น

            ล่าสุดวันที่ 19 สิงหาคม 2563 ครอบครัวข่าว 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ ได้ลงพื้นที่สอบสวนจนทราบว่าผู้ขับรถคันดังกล่าวคือ พระทองแล ระยับศรี อายุ 54 ปี เป็นพระลูกวัด จำพรรษาอยู่ที่วัดบ้านหนองพะแนง อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ จึงนิมนต์มาสอบสวน
 
            พระทองแล ให้การว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 08.00 น. หลังจากที่ตนฉันเพลเสร็จแล้ว ต้องเดินทางไปกิจนิมนต์จึงคิดว่าจะหมาที่วัดไปเลี้ยงที่วัดอื่น เพราะวัดที่ตนจำพรรษาอยู่มีหมาหลายตัว มีคนใจร้ายนำยาเบื่อมาวาง ทำให้หมาตายไปหลายตัว จึงนำหมาเพศผู้สีดำ 1 ตัว ที่เล่นกันเป็นประจำ เกรงว่าจะโดนยาเบื่อตาย จึงนำมาใส่ไว้กระโปรงท้ายรถ และผูกไว้ป้องกันไม่ให้มันกระโดดออกจากรถ


           พระทองแล เล่าอีกว่า ตนได้แง้มฝากระโปรงรถไว้เพื่อกันไม่ให้ฝากระโปรงปิดสนิท กลัวหมาจะขาดอากาศหายใจ ก่อนจะขับรถออกมา เพื่อไปตามกิจนิมนต์ โดยมีพระสมพงษ์ ซอตะสิโร ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านหนองพะแนง และเป็นเจ้าของรถที่น้องสาวของพระสมพงษ์ นำเอารถมาถวายให้วัดนั่งมาด้วย
 
            ทั้งนี้ ตนต้องขับรถด้วยตัวเอง เพราะคนขับรถของวัดติดธุระ เมื่อขับรถมาสักพักก็รู้สึกผิดสังเกตเพราะไม่ได้ยินเสียงหมา เมื่อลงมาตรวจสอบดูก็พบว่ามันตายแล้วเพราะถูกลากมากับถนน ที่คอมีเชือกปลอกคอคล้องอยู่ และเชือกอีกด้านผูกติดกับรถ ตนคาดว่ามันอาจจะตกใจ และกระโดดออกจากรถ ประกอบกับเชือกที่คล้องคออยู่นั้น ทำให้มันถูกลากไปกับพื้นถนนจนตาย ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะว่ารักสุนัขตัวนี้มาก จากนั้นจึงนำร่างของหมาไปฝังที่บ้านของนายอารัณ ระยับศรี อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของตน ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดถึงจุดที่สุนัขตกจากรถ

            ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า พระทองแลขาดเจตนาในการทำให้สุนัขตาย และถูกลากไปตามถนนตามคลิปภาพ แต่อย่างไรก็ตาม ตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด โดยขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหาใด ๆ กับพระทองแล โดยจะต้องสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนเสียก่อน

(ชมคลิป คลิกที่ภาพ)
ขับรถลากหมา


ขอบคุณข้อมูลจาก ครอบครัวข่าว 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแล้ว คนขับรถลากหมาไปตามถนน ที่แท้เป็นพระ หวังจะพาไปเลี้ยงที่วัดอื่น ไม่รู้หมาตกรถตาย ! อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2563 เวลา 12:36:19 9,022 อ่าน
TOP