x close

ชื่นชม อดีตพยาบาลช่วยผู้ป่วยชักบนเครื่องบิน เจ้าตัวลั่น แม้เกษียณแต่เป็นสัญชาตญาณ

           โลกออนไลน์แห่กดไลก์ หนุ่มเล่าเรื่องระทึกเหตุมีผู้โดยสารบนเครื่องบินชักเกร็ง แต่ได้อดีตพยาบาลช่วยเหลือปลอดภัย พร้อมเผยว่าแม้จะเกษียณอายุแล้ว แต่มันคือสัญชาตญาณที่จะต้องช่วย



           เป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ถูกแชร์ต่อจากเฟซบุ๊ก Sarun Sopakul ซึ่งมีการเขียนข้อความเล่าเรื่องประทับใจที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (18 สิงหาคม 2563) ที่เจ้าตัวได้ประสบกับตัวเอง ขณะนั่งโดยสารอยู่บนเครื่องบิน ซึ่งระหว่างเครื่องขึ้นได้เพียง 30 นาที ก็เกิดเหตุการณ์ผู้โดยสารคนหนึ่ง มีอาการน้ำลายฟูมปาก ก่อนจะชักเกร็ง และตาเหลือก โดยเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความแตกตื่นอย่างมากต่อผู้โดยสารในเที่ยวบินนั้น

           แต่เหตุการณ์ดังกล่าวก็สามารถผ่านไปได้ด้วยดี เนื่องจากผู้ป่วยได้รับการช่วยเหลือจากอดีตพยาบาลที่โดยสารมาบนเที่ยวบินเดียวกัน รวมถึงได้รับการช่วยเหลือจากหมอที่มากับเที่ยวบินดังกล่าวด้วย จนอาการปลอดภัย

          ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า อดีตพยาบาลที่ให้การช่วยเหลือนั้นกำลังเดินทางไปเที่ยวกระบี่กับลูกชาย เธอเป็นอดีตพยาบาลของโรงพยาบาลราชวิถี เกษียณอายุมาแล้ว 5 ปี ซึ่งเธอระบุว่าที่ให้การช่วยเหลือนั้น มันคือสัญชาตญาณของความเป็นพยาบาลที่ต้องเข้าช่วยเหลือผู้ป่วย

ช่วยเหลือคนป่วยบนเครื่องบินช่วยเหลือคนป่วยบนเครื่องบินช่วยเหลือคนป่วยบนเครื่องบิน


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Sarun Sopakul



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม อดีตพยาบาลช่วยผู้ป่วยชักบนเครื่องบิน เจ้าตัวลั่น แม้เกษียณแต่เป็นสัญชาตญาณ โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2563 เวลา 14:17:05 13,681 อ่าน
TOP