x close

นักเรียนรวมตัวบุก ศธ. ชู 3 นิ้ว - เป่านกหวีด - รมว. ลงมาพบ เจอโห่ไล่ "ไปต่อแถว"

          เริ่มแล้ว ! นักเรียนบุก ศธ. เป่านกหวีด หยุดคุกคาม - ปรับปรุงหลักสูตร ร้องเพลงสันทนาการหน้ากระทรวงเรียกร้องเพื่อเสรีภาพนักเรียน - รมว. ลงมาพบ เจอนักเรียนโห่ไล่ ไปต่อแถว


          จากกรณีการเคลื่อนไหวทางการเมืองของเด็กนักเรียนตามโรงเรียนต่าง ๆ ที่มีการชู 3 นิ้ว ผูกโบสีขาว เพื่อต่อต้านเผด็จการ และเรียกร้องสิทธิต่าง ๆ ที่นักเรียนพึงมี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ซึ่งต่อมากลุ่มนักเรียนได้มีการนัดชุมนุมกันที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ เพื่อระบายความรู้สึกต่าง ๆ และเป่านกหวีดไล่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยพกโบขาวและนกหวีดไปด้วย

อ่านข่าว : นักเรียนทั่วประเทศ ชู 3 นิ้ว เคารพธงชาติ ผูกโบขาว แสดงออกต้านเผด็จการ

          ล่าสุด วันที่ 19 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 16.20 น. กลุ่มนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ ได้เดินทางไปที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ พร้อมผูกโบสีขาว และเป่านกหวีด มีการจัดกิจกรรมสันทนาการ โดยการร้องเพลงแจว เพื่อเรียกร้องเสรีภาพในด้านต่าง ๆ เพื่อเด็กนักเรียน ดังนี้

          - เสรีภาพในการแต่งกาย

          - เสรีทรงผม

          - ต่อต้านการเหยียดเพศที่ปรากฏในตำราเรียน

          - เรียกร้องการปฏิรูปการศึกษา

          - เรียกร้องให้ครูฟังเสียงของนักเรียน

          หลังจากจบกิจกรรมสันทนาการแล้วนั้น มีตัวแทนนักเรียนจากกลุ่มนักเรียนเลว ขึ้นมาปราศรัยเรื่อง "เด็กไม่ควรยุ่งการเมือง" โดยตั้งคำถามว่า ทำไมเด็กจะยุ่งการเมืองไม่ได้ ทั้งที่เด็ก ๆ ก็คือประชาชนของประเทศ เสียภาษีเหมือนผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะค่าเทอม ค่าสมุด ปากกา ตำราเรียน ทำไมการออกมาชู 3 นิ้ว ของเด็ก ๆ ถึงต้องถูกลิดรอน

          และเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ระหว่างที่นักเรียนกำลังปราศรัยนั้น นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางออกมาเพื่อพบกับกลุ่มนักเรียน แต่กลับถูกนักเรียนร่วมกันตะโกนร้องขอให้ "ไปต่อแถว" ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของนักเรียนและประชาชนที่เป่านกหวีดใส่

https://twitter.com/jellyjelly1994/status/1296025830716563458?s=21



 ภาพข่าว นักเรียนรวมตัว
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวพลังมด

 ภาพข่าว นักเรียนรวมตัว
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @iLawFX
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ข่าวพลังมด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนรวมตัวบุก ศธ. ชู 3 นิ้ว - เป่านกหวีด - รมว. ลงมาพบ เจอโห่ไล่ "ไปต่อแถว" อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2563 เวลา 10:21:17 16,980 อ่าน
TOP