x close

เตือนใจสายหวานจัด สาว 30 ชอบชาไข่มุก-น้ำอัดลม ป่วยเบาหวานไม่รู้ตัว - น้ำตาลพุ่ง 500

 
          เตือนภัยเงียบสายกินหวาน สาววัย 30 เป็นเบาหวานไม่รู้ตัว ค่าน้ำตาลพุ่งทะลุ 500 รักษาตัวแสนทรมาน โดนเจาะทั้งร่างจนพรุน เกือบเอาชีวิตไม่รอด ใครชอบกินหวานจัด น้ำอัดลม ชานมไข่มุก ระวังให้ดี

          วันที่ 19 สิงหาคม 2563 ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจและแชร์อุทาหรณ์เตือนใจสายกิน จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pornkanok Komvichian เล่าภัยเงียบที่เกิดขึ้นกับน้องสาว จากการกินแบบไม่ห่วงสุขภาพ ชอบกินหวานจัด จนทำให้น้องสาวต้องล้มป่วยเข้าโรงพยาบาล ซึ่งต้องรักษาด้วยความทรมาน

          โดยเล่าว่า น้องสาวอายุ 30 ปี ชอบกินไปเรื่อย อยากกินอะไรก็กิน ก่อนหน้านี้ไม่มีอาการป่วยใด ๆ กระทั่งน้องรู้สึกคลื่นไส้ อาเจียนเป็นน้ำสีน้ำตาลเกือบดำ สีเหมือนน้ำเป๊ปซี่ หายใจหอบเร็วเหมือนคนกำลังวิ่งอยู่ตลอดเวลา นอนหอบเหงื่อท่วมตัวอยู่ที่บ้าน ครอบครัวนำตัวส่งโรงพยาบาล วันที่ 6 สิงหาคม ถ้าไปโรงพยาบาลไม่ทันก็คงไม่รอดตั้งแต่ตอนนั้น เมื่อเข้ารักษาทุกอย่างเริ่มทรุดลง ภาวะแทรกเริ่มเยอะขึ้น

          เป็นนาทีชีวิตที่ไม่มีลางบอกเหตุใด ๆ นาทีชีวิตที่หมอเดินมาบอกครอบครัวว่า "ไม่รอดนะ น้องน่าจะไม่รู้ตัวว่าเป็นเบาหวาน" น้ำตาลขึ้นสูงทะลุ 500+ (วัดครั้งแรก 530) ซึ่งค่าน้ำตาลคนปกติจะอยู่ 70-120 ส่งผลให้เลือดเป็นกรด ปอดทำงานหนัก ค่ากรดและด่างในเลือดเหลือเพียงเลขตัวเดียว (วัดครั้งแรกได้ 2) จากปกติหมอบอกว่าจะอยู่ที่ 20+

          "หมอต้องสอดท่อช่วยหายใจ 4 ครั้ง แต่ละครั้งก็สุดแสนจะทรมาน จนแพทย์และพยาบาลต้องจับน้องสาวมัดมือมัดเท้าไว้กับเตียง ต้องฉีดยานอนหลับทุกชั่วโมงเพื่อพักปอด เจาะวัดน้ำตาลทุกชั่วโมงจนนิ้วพรุน เจาะเลือดไปตรวจจนระบมไปทั้งตัว เจาะให้น้ำเกลือจนไม่มีที่จะเจาะ ต้องย้ายมาเจาะที่เส้นเลือดใหญ่ตรงคอ เจาะเส้นเลือดทุกเส้นในร่างที่สามารถเจาะได้ ห้อยถุงน้ำเกลือ ยาฆ่าเชื้ออะไรก็ไม่รู้ นับได้ 6 ถุง สอดสายท่อปัสสาวะ สายอะไรบ้างไม่รู้ระโยงระยางเต็มเตียง เตือนเลยนะ กินหวานจัด ดื่มน้ำอัดลม กินชานมไข่มุก กินกาแฟใส่ครีม-น้ำตาล เยอะ ๆ ระวังไว้ !!"

เบาหวาน

          กระทั่งอาการล่าสุด (18 สิงหาคม) ถอดท่อแล้ว หายใจเองได้ ต้องตรวจน้ำตาลทุกอาหาร 3 เวลา และให้ยาตลอด เพราะน้ำตาลยัง 300+ อยู่ การให้ยาคือฉีดใส่พุงตัวเองเท่านั้น และหากออกจากโรงพยาบาลไปก็ต้องฉีดยาเอง แต่เนื่องจากตอนนี้ค่าน้ำตาลยังสูงมาก ๆ หมอเลยยังให้อยู่โรงพยาบาล

          พร้อมระบุว่า น้องสาวอายุ 30 ปี ทุกคนต่างตกใจกับค่าน้ำตาล เตือนว่าอย่าชะล่าใจกับการใช้ชีวิต น้องสาวทรมานจนตอนนี้จำแทบไม่ได้ และคนที่ทรมานที่สุดคือครอบครัวเรา

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Pornkanok Komvichian


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนใจสายหวานจัด สาว 30 ชอบชาไข่มุก-น้ำอัดลม ป่วยเบาหวานไม่รู้ตัว - น้ำตาลพุ่ง 500 อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2563 เวลา 22:06:53 25,323 อ่าน
TOP