x close

ร่างแผนฟื้นฟู การบินไทย สะดุด หลัง 16 เจ้าหนี้ TG รุมค้าน อีวาย คอร์ปอเรทฯ

          เผยรายชื่อ 16 เจ้าหนี้รายย่อย ยื่นคัดค้านให้ บ.อีวาย คอร์ปอเรทฯ ทำแผนฟื้นฟู การบินไทย เพราะไม่มีประสบการณ์ฟื้นฟูการบินมาก่อน และไม่เคยบริหารหลักทรัพย์ระดับแสนล้าน

ฟื้นฟูการบินไทย
ภาพจาก Pawarin Prapukdee / shutterstock.com

          จากกรณีศาลล้มละลายกลาง ได้นัดไต่สวนแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เพิ่มอีก 2 นัด ในวันที่ 20 และ 25 สิงหาคม 2563 หลังจากที่มีเจ้าหนี้รายย่อยคัดค้านแผนฟื้นฟูกิจการจำนวน 16 ราย เนื่องจากไม่เชื่อมั่น บริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด ว่าจะสามารถฟื้นฟูกิจการของการบินไทยได้นั้น

          ล่าสุด วันที่ 19 สิงหาคม 2563 ฐานเศรษฐกิจ ได้เปิดเผยรายชื่อเจ้าหนี้ 16 ราย ที่ยื่นคัดค้านแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แบ่งเป็นเจ้าหนี้บุคคลธรรมดา 13 ราย และนิติบุคคล 3 ราย โดยเจ้าหนี้รายย่อยในรูปแบบบุคคลธรรมดา ประกอบไปด้วย นางสาวณิชารัศม์ วงศ์นิตยเลิศ, นายคณิต ยูซูฟี, นางสาวสุชาดา ฤทัยสวัสดิ์, นายชยกร เอี่ยมศิลา, นายนคร วงศ์จินดาเวศย์, นายยรรยง อัครจินดานนท์, นายเอกสิทธิ์ เรืองรัตน์, นายสนทยา น้อยเจริญ, นายวีรยุทธ โศภิษฐ์กมล, นางสิริวิมล สิทธิประศาสน์, นางสาวยุคลธร สดสวัสดิ์, นางปณาลี-นางสาวจณสิตา ไชยสาร และนางสาวพิชามญช์ ขาวสกุล   

ฟื้นฟูการบินไทย
ภาพจาก Steve Heap / shutterstock.com

          ส่วนเจ้าหนี้นิติบุคคล ได้แก่ บริษัท ดาต้าโปรดักส์ ทอปปัง ฟอร์ม จำกัด, สหกรณ์ออมทรัพย์วชิรพยาบาล จำกัด และบริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้มีการยื่นคำร้องขอเสนอ นายนรภัทร เลขยานนท์ กรรมการของผู้ร้อง ให้เป็นผู้ร่วมทำแผนฟื้นฟูกิจการ เนื่องจากเจ้าหนี้ที่ยื่นคัดค้านไม่เห็นด้วยที่การบินไทย ว่าจ้างบริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งมีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ทำแผนฟื้นฟูร่วมกับทีมผู้บริหารการบินไทย 6 คน เนื่องจากมองว่าบริษัท อีวาย คอร์ปอเรทฯ ไม่เคยมีประสบการณ์ในการฟื้นฟูกิจการบินมาก่อน และไม่เคยเป็นผู้บริหารบริษัทที่มีสินทรัพย์ระดับแสนล้านบาท

ขอบคุณข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่างแผนฟื้นฟู การบินไทย สะดุด หลัง 16 เจ้าหนี้ TG รุมค้าน อีวาย คอร์ปอเรทฯ อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2563 เวลา 10:07:42 15,352 อ่าน
TOP