x close

เปิดนาที ณัฏฐพล จ๋อย เจอม็อบนักเรียนให้นกหวีดประชด - เปิดเพลงชาติเบรกไม่ให้หนี !

         เปิดนาทีณัฏฐพล ทีปสุวรรณ มาที่ม็อบนักเรียนหน้ากระทรวงศึกษาธิการ โดนสารพัด ทั้งไล่ไปต่อแถว มอบนกหวีดให้ ชู 3 นิ้วใส่ พร้อมกับเปิดเพลงชาติเพื่อไม่ให้หนี อีกฝ่ายต้องหยุดเดิน

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ
ภาพจาก ช่อง 3

         จากกรณีที่กลุ่มนักเรียนเดินทางไปยังกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมการผูกโบสีขาว เป่านกหวีด และติด #เลิกเรียนไปกระทรวง เพื่อเรียกร้องเสรีภาพในด้านต่าง ๆ เช่น เสรีภาพในการแต่งกาย, เสรีภาพในทรงผม, การปฏิรูปการศึกษา และมีการปราศรัยในคำถามที่ว่า ทำไมเด็กถึงยุ่งการเมืองไม่ได้ เรียกร้องให้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลาออก

อ่านข่าว : นักเรียนรวมตัวบุก ศธ. ชู 3 นิ้ว - เป่านกหวีด - รมว. ลงมาพบ เจอโห่ไล่ "ไปต่อแถว"

         ล่าสุด วันที่ 20 สิงหาคม 2563 ช่อง 3 รายงานว่า นายณัฏฐพล ได้ออกมาหากลุ่มนักเรียน พยายามมาขึ้นเวที แต่ถูกนักเรียนตะโกนอย่างพร้อมเพรียงว่า "ไปต่อแถว" นายณัฏฐพลจึงเดินไปที่ท้ายแถว และนั่งฟังปัญหากลุ่มนักเรียนหลายเรื่อง โดยมีนักเรียนคนหนึ่งนำนกหวีดมามอบให้ นายณัฏฐพลก็ใช้มือรับเอาไว้ ยิ้มแล้วบอกว่า "มีอยู่เยอะแล้ว มีอยู่ที่บ้านเต็มเลย"

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ
ภาพจาก ช่อง 3

         ต่อมามีนักเรียนถามว่า "ชู 3 นิ้วตอนเคารพธงชาติมีความผิดไหม" ทางนายณัฏฐพล ตอบว่า "ก็ไม่อยากให้ทำ ทำทีหลังไม่ได้เหรอ" จากนั้นเด็กถามว่า "รู้ความหมายไหมคะว่า มันหมายถึงอะไร" นายณัฏฐพล ตอบว่า "ผมไม่ทราบ ดูหนัง เสรีภาพอะไรก็แล้วแต่ ไม่มีปัญหา"

         จากนั้น เด็กก็ถามย้ำว่า "สรุปชูได้หรือไม่คะ" นายณัฏฐพล ตอบว่า "ได้สิครับ ถ้าหากน้องอยากชู มันไม่มีครูมาตบมือเราลง ห้ามโน่นห้ามนี่ มันไม่มีอยู่แล้ว" แต่ทางเด็กก็ยืนยันทันทีว่า "มีค่ะ" นายณัฏฐพล จึงกล่าวว่า "ไม่เป็นไร ๆ เป็นไปได้ไหม น้องรอให้ยืนตรงเคารพธงชาติเสร็จแล้ว แล้วค่อยชู 3 นิ้ว (ทำท่าประกอบ) แล้วก็เดินเข้าห้องไป ก็ไม่มีปัญหาอะไรหรือเปล่า ถ้าทำได้ก็จะดีที่สุด ตรงนี้มันไม่ได้กระทบกับการพัฒนาการศึกษา..."

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ
ภาพจาก ช่อง 3

         เมื่อคุยจบใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายณัฏฐพลจะเดินมาขึ้นเวที แต่ก็ถูกกลุ่มนักเรียนไม่ให้ขึ้นเวที พร้อมชู 3 นิ้วไล่ สุดท้ายนายณัฏฐพลจึงเดินกลับเข้ากระทรวง อย่างไรก็ตาม ทางม็อบนักเรียนก็เปิดเพลงชาติดังขึ้นมา เพื่อเบรกให้นายณัฏฐพล หยุดเดิน และทุกคนก็ยืนตรงเคารพธงชาติ

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ
ภาพจาก ช่อง 3

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ
ภาพจาก ช่อง 3

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ
ภาพจาก ช่อง 3

https://twitter.com/immvvry/status/1296037840258621440

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดนาที ณัฏฐพล จ๋อย เจอม็อบนักเรียนให้นกหวีดประชด - เปิดเพลงชาติเบรกไม่ให้หนี ! อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2563 เวลา 09:43:31 14,372 อ่าน
TOP