x close

ชายไร้บ้านได้รับกอดที่โหยหา หลังพลัดพรากครอบครัว 20 ปี จุดเริ่มต้น เมื่อมีคนได้ยินถ้อยคำชวนปวดใจ

         ชายไร้บ้านกับช่วงเวลาชวนตื้นตัน ได้หวนคืนสู่ครอบครัวอีกครั้งหลังพลัดพราก 20 ปี อ้อมกอดที่โหยหา เกิดขึ้นได้เมื่อหญิงใจดี บังเอิญได้ยินถ้อยคำที่สิ้นหวังชวนปวดใจจากเขา

คนไร้บ้านได้เจอครอบครัวในรอบ 20 ปี
แฟรงก์ลิน กับ จอห์น - ภาพจาก Instagram randiemmansbailyn

           เพียงแค่ความใส่ใจและน้ำใจเล็ก ๆ ที่มีให้กัน บางครั้งก็อาจเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในชีวิตของใครคนหนึ่งได้เลย ดังเช่นเรื่องราวของชายไร้บ้านคนหนึ่ง กับคำตัดเพ้อที่สิ้นหวังของเขา มันเป็นความรู้สึกของเขาที่มักถูกผู้คนมองข้าม แต่เมื่อหญิงใจดีคนหนึ่งผ่านมาได้ยินเข้า ความสะเทือนใจที่ได้รับทำให้เธอไม่อาจมองผ่าน และยื่นมือเข้าช่วยจนทำให้ชายคนนี้ได้กลับมาพบกับครอบครัวอีกครั้ง หลังพลัดพรากนาน 20 ปี

           - ย้อนกลับไปในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม แรนดี้ เอมมานส์-ไบลิน ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ กำลังพาสุนัขไปเดินเล่นในละแวกใกล้บ้าน ก่อนจะสังเกตเห็นชายไร้บ้านคนหนึ่งที่ยืนพึมพำอะไรอยู่คนเดียว

           - เขามีท่าทีสับสน ไม่เข้าใจว่าเหตุใดผู้คนที่เดินผ่านไป มักจะล้อเลียนและดูถูกเขา

           "ทำไมผู้คนถึงยืนจ้องมาที่ฉัน หรือหัวเราะใส่ฉันด้วย ฉันก็เป็นคนมีการศึกษานะ แค่ทักทายก็พอ อย่าเมินใส่ หรือมองฉันแบบนี้เลย" ชายไร้บ้านกล่าวกับตัวเอง

           - สิ่งที่ได้ยินทำให้แรนดี้รู้สึกปวดใจ และก็ตัดสินใจจะไม่มองผ่าน จากนั้นแรนดี้ก็ได้ปรึกษากับ จอห์น ซัวโซ แฟนหนุ่มของเธอ เพื่อดูว่าพวกเขาจะสามารถช่วยอะไรชายไร้บ้านผู้นี้ได้บ้าง

           - แท้จริงแล้ว แรนดี้ได้เริ่มทำกิจกรรมการกุศลในชื่อ Project Backpack มาตั้งแต่ปี 2557 โดยเธอมักจะช่วยเหลือชายไร้บ้านในลอสแอนเจลิส ด้วยการมอบกระเป๋าเป้ที่เต็มไปด้วยอาหาร น้ำ ถุงเท้า และสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ แก่พวกเขา

คนไร้บ้านได้เจอครอบครัวในรอบ 20 ปี
แฟรงก์ลิน กับ แรนดี้ - ภาพจาก Instagram randiemmansbailyn

           - ด้วยเหตุนี้ แรนดี้กับจอห์นจึงรู้ว่าพวกเขาควรจะทำอะไรต่อไป คู่รักยื่นมือเข้ามาช่วยชายไร้บ้านคนนี้เช่นกัน และได้พูดคุยกระทั่งเรียนรู้เรื่องราวในชีวิตของเขามากขึ้น

           - ชายไร้บ้านผู้นี้มีชื่อว่า แฟรงก์ลิน เขาไม่ได้ติดต่อกับครอบครัวของตัวเองมา 20 ปีแล้ว เพียงสิ่งเดียวที่เขาต้องการที่สุดในยามนี้ ก็คือการได้พบหน้าครอบครัวอีกครั้ง

           - คู่รักตกลงใจที่จะช่วย จากนั้นพวกเขาก็ทำการค้นหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตเพิ่มเติม กระทั่งเวลาผ่านไป ในที่สุดจอห์นก็พบเบอร์โทรศัพท์ของญาติแฟรงก์ลินจนได้

           - พวกเขาโทร. ติดต่อไปที่เบอร์นั้นทันที และเป็นที่น่ายินดีเมื่อได้รู้ว่า ญาติของแฟรงก์ลินก็ตามหาเขามาตลอด 20 ปีที่ผ่านมาเช่นกัน

           - ญาติของแฟรงก์ลินกับลุงของเขา ตกลงที่จะขึ้นเครื่องบินจากเมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลนา เดินทางมายังลอสแอนเจลิส เพื่อรับตัวแฟรงก์ลินกลับบ้านด้วยกัน

           - ระหว่างนั้น แรนดี้กับจอห์นได้ช่วยกันระดมเงิน เพื่อให้หาโรงแรมให้แฟรงก์ลินได้พัก รวมถึงมอบเสื้อผ้าชุดใหม่ รองเท้า อาหาร และสิ่งของที่จำเป็นแก่เขา

           - ในที่สุดในคืนวันที่ 7 สิงหาคม ช่วงเวลาที่ทุกคนเฝ้ารอก็มาถึง แฟรงก์ลินได้เจอหน้าครอบครัวของเขาเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี แฟรงก์ลินสวมกอดลุงของเขาแน่นและเนิ่นนาน ยากจะห้ามน้ำตาแห่งความยินดี

คนไร้บ้านได้เจอครอบครัวในรอบ 20 ปี
ครอบครัวที่แฟรงก์ลินเฝ้ารอ - ภาพจาก Instagram randiemmansbailyn

           - แรนดี้ได้เก็บภาพช่วงเวลาประทับใจนี้มาเผยแพร่ผ่านอินสตาแกรมของเธอ พร้อมฝากถึงผู้คนว่า อย่าได้เมินคำทักทายจากใครสักคนที่เราเห็นเขาอยู่บนถนนเลย

           - แรนดี้เผยว่า สิ่งที่คนไร้บ้านพูดนั้นสร้างความแตกต่างในแต่ละวันแก่พวกเขา สำหรับแฟรงก์ลิน การที่มีผู้คนรับรู้ถึงตัวเขา ทำให้เขายังก้าวต่อไปและทำให้เขารู้สึกว่า สักวันเขาจะไม่ต้องทนโดดเดี่ยวอีกต่อไป

           - แรนดี้ เผยว่าเรื่องราวของชายไร้บ้านคนนี้ทำให้เธอรู้สึกตื้นตัน ซึ่งเธอกับจอห์นก็จะยังจดจำเรื่องราวของเขาไว้ในใจไปตลอด

ขอบคุณข้อมูลจาก mirror

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายไร้บ้านได้รับกอดที่โหยหา หลังพลัดพรากครอบครัว 20 ปี จุดเริ่มต้น เมื่อมีคนได้ยินถ้อยคำชวนปวดใจ อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2563 เวลา 14:24:51 16,784 อ่าน
TOP