hilight > ข่าวต่างประเทศ

สลดสังคม เด็ก 10 ขวบถูกลุงข่มขืน 4 ปี ถูกส่งทำแท้ง กลับเจอกลุ่มศาสนาขวาง-ต้านทำแท้ง

| 11,737 อ่าน


          สลดสังคม เด็ก 10 ขวบถูกลุงข่มขืนจนท้อง ชี้ถูกกระทำมานานตั้งแต่ 6 ขวบ ด้านกลุ่มศาสนาบุกประท้วงถึงโรงพยาบาล ขวางไม่ให้ทำแท้ง
 

          วันที่ 19 สิงหาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบริเวณนอกโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในรัฐเปร์นัมบูกู ประเทศบราซิล หลังพบฝูงชนจำนวนมากที่มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มศาสนา พากันมาประท้วงอยู่ภายนอกโรงพยาบาล ภายหลังเกิดเหตุเด็กหญิงวัยเพียง 10 ขวบ ถูกลุงข่มขืนจนตั้งครรภ์
 

          อย่างไรก็ตาม กลุ่มชุมนุมที่โกรธแค้นนี้ไม่ได้มุ่งไปที่การเรียกร้องให้จับผู้กระทำผิดมาลงโทษ ในทางกลับกัน คนกลุ่มนี้ได้พยายามบุกเข้าไปในโรงพยาบาล เพื่อจะขัดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการทำแท้งแก่เด็กหญิงผู้ตกเป็นเหยื่อ
 

          รายงานเผยว่า เด็กหญิงรายดังกล่าวถูกนำตัวมายังโรงพยาบาลในเมืองเซา มาเตอุส รัฐเอสปีรีตูซานตู เนื่องจากมีอาการปวดท้อง หลังตรวจร่างกายแพทย์ได้แจ้งว่าเด็กหญิงกำลังตั้งครรภ์ เด็กจึงยอมรับว่าตัวเองถูกผู้เป็นลุง วัย 33 ปี ข่มขืนมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี ตั้งแต่ตอนที่เธออายุ 6 ขวบเท่านั้น แต่เธอไม่กล้าแจ้งตำรวจเพราะถูกลุงข่มขู่
 

          คำสารภาพของเด็กหญิงนำมาสู่การตั้งข้อหาและออกหมายจับผู้เป็นลุง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ลุงของเด็กยังอยู่ระหว่างการหลบหนี
 

          ทั้งนี้ หลังจากการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ในที่สุดศาลก็มีคำสั่งอนุญาตให้เด็กหญิงเข้ารับการยุติการตั้งครรภ์ได้ ซึ่งเด็กหญิงได้ถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลในรัฐเปร์นัมบูกู เพื่อจะทำแท้ง แต่กลับปรากฏว่ามีกลุ่มทางศาสนาเข้ามาระดมพลขัดขวาง
 

          รายงานเผยว่า เจ้าหน้าที่ต้องเรียกตำรวจและทหารมาให้ความคุ้มครองแก่เด็กหญิง ภายหลังมีชาวเน็ตรายหนึ่งซึ่งเป็นกลุ่มหัวรุนแรงและมีแนวคิดขวาจัด นำชื่อของเด็กและโรงพยาบาลไปเปิดเผยบนโลกออนไลน์ ขณะนี้ทางสำนักงานอัยการคดีเด็กและเยาวชนของเมืองเซา มาเตอุส กำลังอยู่ระหว่างสอบสวนว่ากลุ่มศาสนาดังกล่าว ได้พยายามกดดันครอบครัวของเด็กเพื่อขวางไม่ให้มีการทำแท้งด้วยหรือไม่

ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดสังคม เด็ก 10 ขวบถูกลุงข่มขืน 4 ปี ถูกส่งทำแท้ง กลับเจอกลุ่มศาสนาขวาง-ต้านทำแท้ง อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2563 เวลา 17:32 11,737 อ่าน
TOP