x close

ระทึก ! ทาวน์เฮ้าส์ทรุดรวด 20 หลัง สั่งห้ามเข้า - วิศวกรไม่ฟันธง ซ่อมได้หรือไม่

          ระทึก ! ทาวน์เฮ้าส์ย่านบางเสาธง สมุทรปราการ ทรุดรวด 20 หลัง สั่งห้ามเข้า - วิศวกรไม่ฟันธง ซ่อมได้หรือไม่ ชี้ ต้องใช้เวลาตรวจสอบ และดูว่าโครงสร้างยังแข็งแรงอยู่หรือไม่

ทาวเฮาส์ทรุดตัว 20 หลัง
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 19 สิงหาคม 2563 ช่อง 3 รายงานว่า ที่หมู่บ้านบารเมษฐ์ ในพื้นที่ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุปราการ เกิดเหตุบ้านทรุดตัวทำให้ชาวบ้านได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน

          ต่อมา วันที่ 20 สิงหาคม 2563 เจ้าหน้าที่ได้เดินทางเข้าตรวจสอบบ้านที่ทรุดตัว เบื้องต้นพบมีจำนวน 20 หลังที่ได้รับความเสียหาย โดยได้สั่งห้ามใช้อาคารทั้ง 20 หลัง แล้วพร้อมติดป้ายประกาศเตือนห้ามใช้อาคารดังกล่าว พร้อมกับมีการตั้งโต๊ะรับร้องเรียนจากผู้พักอาศัยทั้ง 20 หลัง เพื่อให้ความช่วยเหลือ

ทาวเฮาส์ทรุดตัว 20 หลัง
ภาพจาก ช่อง 3

          รายงานข่าวระบุว่า มีบ้าน 5 หลัง ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เจ้าของบ้านยางส่วนได้เก็บข้าวของไปอยู่บ้านญาติ และบางส่วนเข้าพักในที่พักที่ทาง อบต. บางเสาธง จัดหาให้เป็นการชั่วคราว

          ด้าน ดร.ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ได้ลงพื้นที่ตรวจวิเคราะห์สาเหตุของการทรุดตัว จากการตรวจสอบเบื้องต้น ลักษณะการทรุดแบบนี้ไม่ควรเข้าไปในอาคารอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะการเข้าไปซ่อมแซม จะต้องมีการตรวจสอบโครงสร้างด้านล่างของอาคารให้แน่นอนก่อน ต้องดูโครงสร้างด้านล่างว่าโครงสร้างส่วนใหญ่ยังแข็งแรงดีพอหรือไม่ คุ้มกับค่าซ่อมหรือไม่ โดยงานวิศวกรรมนั้นต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ จึงไม่สามารถตอบหรือจะให้ฟันธงว่าซ่อมได้หรือไม่ได้

ทาวเฮาส์ทรุดตัว 20 หลัง
ภาพจาก ช่อง 3

ทาวเฮาส์ทรุดตัว 20 หลัง
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! ทาวน์เฮ้าส์ทรุดรวด 20 หลัง สั่งห้ามเข้า - วิศวกรไม่ฟันธง ซ่อมได้หรือไม่ อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2563 เวลา 12:04:44 19,659 อ่าน
TOP