x close

ปลูกกัญชา 2 ต้น รักษาผู้ป่วยติดเตียง เจอ ตร. บุกจับ ยอมรับผิด แต่วอนเห็นใจ ไม่ได้ใช้เสพ

 

          ตำรวจบุกจับชาวบ้านปลูกกัญชา 2 ต้น ไว้รักษาผู้ป่วยติดเตียง ญาติรับทำผิดจริง แต่วอนตำรวจเมตตาเห็นใจ ไม่ได้ปลูกเพื่อเสพหรือจำหน่าย แต่ปลูกไว้รักษาโรค


          เป็นเรื่องที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณีผู้ใช้ เฟซบุ๊ก นายสมร ทิพบุญชู เผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมชาวบ้าน ต.เชียงใหม่ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด พร้อมของกลางต้นกัญชา 2 ตัน ในข้อหา พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (ประเภท 5) ซึ่งปลูกไว้รักษาอาการป่วยของ นายทองบ่อ กมลวิบูลย์ อายุ 79 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานกว่า 8 ปีแล้ว พยายามอธิบายกับเจ้าหน้าที่แต่ก็ไม่รับฟัง

          โดที่ผ่านมา นายทองบ่อ ป่วยหลายโรคและได้ทำการรักษาโรคความดัน โรคเบาหวาน โรคเบื่ออาหาร และโรคอื่น ๆ ทำให้ร่างกายอ่อนเพลียตลอดเวลา ญาติพาไปพบแพทย์หลายโรงพยาบาล ทำการรักษามาตลอด แต่อาการก็ไม่หายขาดจากโรค ยังป่วยเรื้อรังมาหลายปี กระทั่งผู้ป่วยรายอื่นได้ให้ใบกัญชาแห้งมารักษาโรค จึงนำมาต้มแล้วดื่ม ต่อมาอาการป่วยดีขึ้นตามลำดับ จนนายทองบ่อสามารถลุกขึ้นรับประทานอาหารได้

          กระทั่งเจ้าหน้าที่มาค้นที่บ้าน เวลานั้นนายทองบ่อไม่สามารถลุกจากเตียง จึงให้นายไพโรจน์ ซึ่งเป็นบุตรเขยไปคุยกับเจ้าหน้าที่แทน เจ้าหน้าที่ถามว่าใครเป็นคนปลูก นายไพโรจน์จึงออกรับแทนนายทองบ่อ และเจ้าหน้าที่ก็จับกุมทันที ส่วนได้ทองบ่อได้ยินแค่เสียง ได้แต่นอนร้องไห้อยู่บนที่นอน

ปลูกกัญชา

          โดยผู้โพสต์ซึ่งเป็นญาติ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ทำตามกฎหมายก็ถูกต้องแล้ว แต่ควรคำนึงถึงความเมตตาธรรม และคิดถึงชาวบ้านที่อยู่ในฐานะยากจนด้วย การปลูกกัญชา 2 ต้น ก็เพื่อรักษาโรค ไม่ได้ปลูกเพื่อจำหน่าย เจ้าหน้าที่ควรไปจับยาเสพติดประเภทอื่นที่กระจายเต็มอยู่พื้นที่มากกว่า ซึ่งการใช้สมุนไพรกัญชาแทนยาแผนปัจจุบันทำให้ผู้ป่วยอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องเดินทางไปหาหมอ ลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน เจ้าหน้าที่ควรทำให้ประชาชนกินอิ่มนอนอุ่นมากกว่าทำให้เดือดร้อน

          ล่าสุด (22 สิงหาคม 2563) เดลินิวส์ออนไลน์ สัมภาษณ์นายทองบ่อ ผู้ป่วย เปิดเผยว่า รู้สึกโกรธที่เจ้าหน้าที่ทำแบบนี้ เพราะเราปลูกไว้เป็นยารักษาอาการป่วยเท่านั้น แต่เมื่อเจ้าหน้าที่จับลูกเขยไปแล้วก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่เสียใจ และอยากขอความเห็นใจจากเจ้าหน้าที่ ให้พิจารณาว่านำมาใช้เป็นยาเท่านั้น บ้านคนอื่นก็ปลูกกันหลายหลังไม่เห็นไปจับ ยืนยันว่าตนไม่ได้นำมาเสพ ปลูกไว้รักษาโรคเท่านั้น







 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลูกกัญชา 2 ต้น รักษาผู้ป่วยติดเตียง เจอ ตร. บุกจับ ยอมรับผิด แต่วอนเห็นใจ ไม่ได้ใช้เสพ โพสต์เมื่อ 22 สิงหาคม 2563 เวลา 16:54:06 10,726 อ่าน
TOP