x close

จากปาก เพื่อนน้องมิ้นท์ ที่โดนทำโทษด้วยกัน ยันวิ่งระยะรอบสั้น ไม่ใช่ที่ขุมเหมือง !

          เพื่อนเชียร์ลีดเดอร์วิ่งกลุ่มเดียวกับน้องมิ้นท์ สาวนักศึกษาภูเก็ต ช็อกดับเสียชีวิต ยันทั้งกลุ่มมี 11 คน ถูกสั่งทำโทษวิ่งระยะสั้นรอบละ 50 เมตร ไม่ใช่รอบขุมเหมืองราชภัฏภูเก็ต

ข่าวน้องมิ้นท์

          จากเหตุเศร้า กรณีการเสียชีวิตของ น.ส.พรพิพัฒน์ เอียดดำ หรือ น้องมิ้นท์ นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังใน จ.ภูเก็ต ที่ถูกรุ่นพี่ลงโทษขณะซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ ด้วยการให้ไปวิ่งหลายรอบจนเกิดอาการช็อกและเสียชีวิต เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมานั้น

ข่าวน้องมิ้นท์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พรพิพัฒน์ เอียดดำ

          ล่าสุด วันที่ 22 สิงหาคม 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า เพื่อนสนิทเชียร์ลีดเดอร์กลุ่มเดียวกับน้องมิ้นท์ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์วันที่น้องมิ้นท์ล้มลงหมดสติขณะวิ่ง ได้มาพูดคุยบอกเล่าเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนี้

          - ตนกับมิ้นท์ และเพื่อนเชียร์ลีดเดอร์ รวม 11 คน ถูกสั่งทำโทษให้วิ่งพร้อมกันในวันเกิดเหตุ 

          - ไม่ได้วิ่งรอบขุมเหมืองระยะทาง 1 กิโลเมตร ตามที่ปรากฏในข่าวจากหลายสำนัก แต่เป็นการวิ่งในระยะสั้นบนทางเท้า ระยะทางต่อรอบราว 50 เมตร 

          - จากนั้น มิ้นท์ที่วิ่งอยู่ด้านหน้าของตน ล้มฟุบลงหมดสติในช่วงเวลาราว 19.00 น. โดยมีรุ่นพี่เชียร์ลีดเดอร์เป็นคนนำตัวส่งโรงพยาบาล


          ขณะที่บรรยากาศที่บ้านของน้องมิ้นท์ ใน อ.เมืองภูเก็ต ยังคงเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีบรรดาญาติพี่น้องเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจพ่อและแม่ของน้องมิ้นท์ ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ ทั้งพ่อและแม่ยังทำใจไม่ได้ ทั้งคู่ล้มป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมาแล้วถึง 3 ครั้ง

ข่าวน้องมิ้นท์

          นายจรัล บุญยงค์ อาของผู้ตาย ระบุว่า ทางครอบครัวตัดสินใจที่จะยังไม่นำร่างของน้องมิ้นท์มาประกอบพิธีทางศาสนา โดยจะรอผลการชันสูตรพลิกศพจากสถาบันนิติเวชก่อน ซึ่งทางโรงพยาบาลแจ้งว่าจะทราบผลในอีกราว 2 สัปดาห์ พร้อมกับวอนขอให้รุ่นพี่ที่เป็นคนสั่งทำโทษน้องมิ้นท์ ช่วยติดต่อมายังครอบครัวเพื่อเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะครอบครัวยังรู้สึกคาใจ และพร้อมเปิดใจรับฟังทุกอย่าง รวมถึงขอให้ทางมหาวิทยาลัยตรวจสอบกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุด้วย

ข่าวน้องมิ้นท์

          ด้านรองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางมหาวิทยาลัยได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงภายในถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องมิ้นท์แล้ว โดยคณะกรรมการมาจากหลายหน่วยงาน มีอัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุดเป็นประธาน จะเริ่มต้นสอบข้อเท็จจริงได้ในวันที่ 23 สิงหาคม 2563 แต่ยังไม่สามารถกำหนดกรอบระยะเวลาได้ว่าจะเสร็จสิ้นภายในกี่วัน


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากปาก เพื่อนน้องมิ้นท์ ที่โดนทำโทษด้วยกัน ยันวิ่งระยะรอบสั้น ไม่ใช่ที่ขุมเหมือง ! อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2563 เวลา 23:56:17 21,835 อ่าน
TOP