x close

วอนช่วยคุณตาแท็กซี่ วัย 76 ขับไม่ไหวก็ต้องไหว เผยยายล้มหัวฟาด ไม่มีค่าแพมเพิร์สแล้ว

          สาวเล่าเรื่องระเหี่ยใจ หลังได้ขึ้นแท็กซี่ วอนช่วยคุณตาโชเฟอร์ อายุ 76 แทบไม่มีแรง แต่ต้องขับให้ไหว เผยยายล้มหัวฟาด ไม่มีเงินค่าแพมเพิร์สยายแล้ว



          วันที่ 23 สิงหาคม 2563 ชาวเน็ตต่างช่วยกันแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nick Nanthiya ที่ได้เผยเรื่องราวของคุณตาสู้ชีวิตรายหนึ่ง แม้อายุมากถึง 76 ปีแล้ว แต่ยังต้องออกมาหารายได้ด้วยการขับแท็กซี่ เพื่อหารายได้ แถมยังเคราะห์ซ้ำ ภรรยาล้มหัวฟาดพื้น ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล

          โดยผู้โพสต์เล่าให้ฟังว่า วันนี้ (22 สิงหาคม) เป็นวันที่รู้สึกระเหี่ยใจมาก เริ่มจากตอนเช้าเราพาลูกไปเรียกแท็กซี่ซอย 12 เปิดรถมาเจอตาคนขับแก่ ๆ เหมือนจะไม่มีแรงขับ ในใจก็คิดว่าจะไปดีไหม หรือจะปิดประตูแล้วเรียกคันใหม่ แต่แล้วก็พาตัวเองเข้าไปในรถพร้อมลูก และบอกทาง พอไปได้สักพักก็ถามตาแกว่า เก่งจังยังขับรถไหว แกตอบกลับแบบเร็วเลยว่า "ไม่ไหวก็ต้องไหวแหละหนู ถ้าไม่ขับก็ไม่มีเงิน ลูกหลานไม่มีก็ลำบากอย่างนี้แหละ"


          ตนจึงถามต่อว่า แล้วตาอยู่กับใคร แกบอก "อยู่กัน 2 คน ตายาย ตอนนี้ยายอยู่โรงพยาบาล ยายล้มหัวกระแทก เงินไม่มีเลยต้องมาขับรถ เบี้ยคนชราจ่ายค่ายาไปหมดแล้ว" ตาแกก็เล่าต่อไปอีกหลายอย่าง ตนจึงถามว่าอยากให้ช่วยอะไรไหม ? แกบอกว่าช่วยส่งเรื่องไปมูลนิธิอะไรก็ได้ให้หน่อย ตาไม่มีเงินซื้อแพมเพิร์สยายแล้ว

          โดยผู้โพสต์ระบุอีกว่า คุณตาโชเฟอร์อายุ 76 ปี ส่วนภรรยาอายุ 72 ปี ถ้าใครพอรู้จักมูลนิธิไหน ฝากส่งเรื่องของแกด้วย ตนถ่ายรูปกับทะเบียนรถไว้ ถ้าใครพอมีกำลังก็ช่วยแกหน่อย เรื่องวันนี้สะท้อนชีวิตหลายอย่างแบบที่อธิบายไม่ถูกเลย อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตใจบุญร่วมกันบริจาคเงินให้คนละนิดคนละหน่อย โดยบริจาคเข้าบัญชีคุณตาโดยตรง ซึ่งคาดว่าตอนนี้แกคงยิ้มออกได้บ้างแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Nick Nanthiya

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วยคุณตาแท็กซี่ วัย 76 ขับไม่ไหวก็ต้องไหว เผยยายล้มหัวฟาด ไม่มีค่าแพมเพิร์สแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2563 เวลา 14:36:12 14,143 อ่าน
TOP