x close

แจงดราม่าคลิปธงชาติ กรมประชาสัมพันธ์ไม่ได้ทำ แค่เห็นคนแชร์แล้วคิดว่าดี เลยเอามาลงยูทูบ

          พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด แจงดราม่าคลิปเพลง ธงชาติ ยันกรมประชาสัมพันธ์ไม่ได้ทำ แค่เห็นข้าราชการแชร์กันในโซเชียลแล้วเห็นว่าดี จึงเอามาลงช่องยูทูบ

เพลงธงชาติ
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังกรมประชาสัมพันธ์เผยแพร่คลิปวิดีโอเพลง "ธงชาติ" ซึ่งมีเนื้อหาเพลงเกี่ยวกับการปลุกจิตสำนึก ให้รู้จักบุญคุณแผ่นดิน และมีช่วงหนึ่งที่ปรากฏภาพการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มเยาวชน และการชู 3 นิ้ว ในท่อนเพลงช่วงที่ร้องว่า คนไทยลืมรักชาติ ก่อนจะลบออกไป และมีการตั้งข้อสังเกตว่า กรมประชาสัมพันธ์ ใช้งบประมาณมาสร้างเอ็มวีที่ทำให้คนในชาติเกลียดชังกันเองนั้น

อ่านข่าว : โซเชียลซัด เพลงธงชาติ กรมประชาสัมพันธ์ ยัดภาพม็อบ ชู 3 นิ้ว ท่อน คนไทยลืมรักชาติ

          ล่าสุด (23 สิงหาคม 2563) เดลินิวส์ รายงานว่า พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า แท้จริงแล้วคลิปดังกล่าวกรมประชาสัมพันธ์ ไม่ได้เป็นคนทำ แต่มีบรรดาข้าราชการหลายคนไปเห็นที่แชร์กันในโซเชียล แล้วเห็นว่าดี จึงนำมาลงในช่องยูทูบของกรมประชาสัมพันธ์

เพลงธงชาติ

          ในส่วนของคลิปมีภาพของกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยนั้น พล.ท. สรรเสริญ ชี้แจงว่า ตนไม่ได้ดูละเอียด ขอยืนยันว่าไม่ได้ทำคลิปเอง ไม่ได้ไปจ้างใคร และไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรมประชาสัมพันธ์
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงดราม่าคลิปธงชาติ กรมประชาสัมพันธ์ไม่ได้ทำ แค่เห็นคนแชร์แล้วคิดว่าดี เลยเอามาลงยูทูบ อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2563 เวลา 16:15:31 6,903 อ่าน
TOP