x close

ทนายเดชา เตือน เก้า เกริกพล ถอนฟ้อง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ชี้เสี่ยงโดนฟ้องกลับ

          ทนายเดชา ออกตัวเตือน เก้า เกริกพล ถอนฟ้องคดีอาญา เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ชี้หลักฐานไม่ชัดเจน ข้อตกลงสัญญา 70:30 สุ่มเสี่ยงโดนฟ้องกลับ

ดราม่าเจนนี่

          จากกรณีดราม่าวงการเพลงลูกทุ่งระหว่าง เก้า เกริกพล และ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น เกี่ยวกับเรื่องส่วนแบ่งที่ไม่เป็นธรรม ทำให้ทางฝั่งของเก้า ยื่นฟ้อง เจนนี่ ใน 2 ฐานความผิด คือ 1. การละเมิดลิขสิทธิ์ ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ มาตรา 45, 52, 64 และการละเมิดลิขสิทธิ์ดนตรีกรรม ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ มาตรา 27 ซึ่งเป็นการฟ้องร้องทางอาญานั้น

ดราม่าเจนนี่
ภาพจาก TikTok @dechakittivittayanan

          ล่าสุด (22 สิงหาคม 2563) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ นักกฎหมายชื่อดัง ได้ไลฟ์พูดถึงกรณีดังกล่าวผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ระบุว่า สำหรับกรณีที่น้องเก้าไปฟ้องคดีอาญากับน้องเจนนี่ หาว่าละเมิดลิขสิทธิ์ มีโทษจำคุก ตนขอบอกว่าเป็นเรื่องร้ายแรงมาก อย่าไปยุยงส่งเสริมให้มีการฟ้องร้อง เพราะมีความสุ่มเสี่ยง

ดราม่าเจนนี่

          สืบเนื่องจากเก้ากับเจนนี่มีปัญหากัน ตกลงว่าจะแบ่งผลประโยชน์ 70:30 กันหรือไม่ แล้วเจนนี่ก็ปฏิเสธว่ามันเป็นการพูดคุยกัน มีข้อเสนอให้อยู่ในค่ายได้หมดถ้าสดชื่น น้องเก้าก็ไม่เอา เท่ากับว่าคำเสนอกับคำสนองไม่ตรงกัน พอไม่ตรงกัน มันก็ไม่เกิดสัญญา ไม่เกิดหน้าที่ในการสัญญาและผลประโยชน์ที่เสนอ เมื่อมันไม่ชัดเจนขนาดนี้ หลักฐานก็ไม่มี แล้วน้องเก้าดันไปฟ้องเป็นคดีอาญาด้วย เพราะฉะนั้นมันเสี่ยงมาก

          ทนายเดชา กล่าวอีกว่า ตนคุยกับเพื่อน ๆ ทนายความหลายคน เขาบอกว่าเกมแบบนี้เสี่ยงมาก มันคือการเอาเด็กคนหนึ่งไปเล่นเกมเสี่ยงเพื่อให้ได้ความเสียหาย ถ้าอยากได้ค่าเสียหายจากน้องเจนนี่ ตนแนะนำให้น้องเก้าฟ้องเป็นคดีแพ่ง เนื่องจากถ้าตามสืบไม่ได้ว่าเจนนี่กับเก้ามีข้อตกลง 70:30 เก้าก็จะแพ้คดี เพราะคดีอาญาที่ศาลจะจำคุกใคร ต้องปราศจากข้อสงสัยถึงจะจำคุกได้ แต่คดีนี้ยังมีข้อสงสัยว่ามีข้อตกลง 70:30 จริงหรือไม่ ถ้าสืบแล้วไม่ได้ มันจะกลายเป็นฟ้องเท็จ คนติดคุกก็คือน้องเก้า ทนายไม่เกี่ยว อยากให้คิดดี ๆ ถ้าถอนฟ้องได้ให้ถอน อยากให้เชื่อลุงเดชา

ดราม่าเจนนี่

ดราม่าเจนนี่

ดราม่าเจนนี่

ดราม่าเจนนี่
ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok @dechakittivittayanan

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายเดชา เตือน เก้า เกริกพล ถอนฟ้อง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ชี้เสี่ยงโดนฟ้องกลับ อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2563 เวลา 09:36:18 122,758 อ่าน
TOP