x close

สุดยอดเมีย ท้าตายว่ายข้ามแม่น้ำ บุกทุบหน้าต่างบ้าน หอบกันดั้มหนีน้ำท่วมให้ผัว


           สุดยอดเมียแห่งปี หญิงชาวจีนยอมเสี่ยงตาย ว่ายข้ามแม่น้ำ ย้อนกลับบ้านไปเอากั้นดั้มหนีน้ำออกมาให้ ผัวซึ้งตื้นตันสุดชีวิต

เสี่ยงตายเพื่อกันดั้มสามี

           ในบรรดางานอดิเรกมากมายหลายอย่าง เชื่อว่าสิ่งที่หลาย ๆ คนชอบทำคือ การสะสมของบางสิ่งบางอย่าง บ้างก็เป็นของที่ระลึกจากต่างแดน เช่น แม่เหล็กติดตู้เย็น บ้างก็เป็นสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ใกล้ตัว เช่น ตั๋วหนัง บ้างก็เป็นสิ่งที่ไม่มีเหตุผล แค่อยากเก็บไว้ ไปจนถึงของเล่น ของสะสม หรือโมเดลอย่างเช่น ฟิกเกอร์ ซึ่งไม่ว่าของสะสมเหล่านั้นจะเป็นอะไร มีราคาแพงแค่ไหน สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ คุณค่าทางจิตใจ

           เช่นเดียวกับชายจีนวัยกลางคนคนนี้ เขาก็เหมือนกับหนุ่ม ๆ มากมายทั่วโลกที่หลงใหลใน กันดั้ม และเก็บสะสมฟิกเกอร์กันดั้มเอาไว้มากมาย จนกระทั่งเกิดเหตุที่จำเป็นต้องทิ้งมันไว้ที่บ้านเพื่อเอาชีวิตรอด แม้เจ็บปวดแสนสาหัส แต่หารู้ไม่ว่าภรรยาได้ทำในสิ่งที่เขาคิดไม่ถึง...

เสี่ยงตายเพื่อกันดั้มสามี

           จากการรายงานของเว็บไซต์ยูนิแลด เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563 เกิดเหตุน้ำท่วมในเมืองอู่ตง เขตเทศบาลนครฉงชิ่ง ทางตอนกลางของจีน ตอนแรกรัฐบาลท้องถิ่นประกาศว่าระดับน้ำน่าจะไม่สูงมากจนถึงชั้น 2 แต่สิ่งที่คาดไม่ถึงก็คือระดับน้ำสูงขึ้นเร็วมาก และมาไวจนไม่มีใครตั้งตัวทัน

           ชาวบ้านเก็บข้าวของหนีน้ำกันไม่ทัน ต้องรีบคว้าอะไรที่คว้าได้ ก่อนหนีเอาชีวิตรอด ชายคนดังกล่าวยิ่งต้องรีบกว่าคนอื่น เพราะเขาว่ายน้ำไม่เป็น แม้ว่าจะห่วงของรักอย่างฟิกเกอร์กันดั้มมากแค่ไหน แต่ก็จำต้องทิ้งมันไว้เบื้องหลัง และต้องเอาตัวรอดไว้ก่อน

เสี่ยงตายเพื่อกันดั้มสามี

           ในช่วงเวลาวุ่นวายโกลาหลนั้น สิ่งที่ชายคนนี้คาดคิดไม่ถึงก็คือ ภรรยาสุดที่รักของเขาตัดสินใจว่ายน้ำย้อนข้ามแม่น้ำแยงซีเกียง กลับเข้าบ้านเพื่อไปเอากันดั้มให้สามี โดยในเวลานั้น เธอมั่นใจว่าตัวเองต้องรอด เพราะมีเสื้อชูชีพ ว่ายน้ำเก่ง ซ้ำยังพอคำนวณสถานการณ์ได้ เธอบุกทุบกระจกหน้าต่างบ้าน ฝ่าน้ำท่วมเข้าไปหอบเอากันดั้มของสามีหนีน้ำออกมาให้มากที่สุดเท่าที่จะหอบมาไหว

           คลิปวิดีโอที่แชร์เป็นกระแสไวรัลบนสังคมออนไลน์ของจีน เผยให้เห็นหญิงคนหนึ่งอยู่ในเรือยางที่ลอยมาตามน้ำ ในอ้อมแขนและในเรือเต็มไปด้วยกล่องใส่กันดั้มของสามี การกระทำอันกล้าหาญยิ่งนี้ทำให้สามีตื้นตัน ซาบซึ้งจนแทบจะกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหว เพราะแค่ภรรยาอนุญาตให้ซื้อกันดั้มมาสะสมก็นับว่ายอดเมียแล้ว แต่นี่ยังยอมเสี่ยงอันตรายเพื่อกันดั้มของเขาอีก

เสี่ยงตายเพื่อกันดั้มสามี

           ด้วยบุญคุณอันยิ่งใหญ่และใหญ่ยิ่ง พ่อบ้านจึงได้โพสต์คลิปวีรกรรมสุดกล้าหาญของภรรยา พร้อมระบุแคปชั่นจากหัวใจว่าชาตินี้จะพลีกายถวายทุกอย่างเพื่อเธอ "ตลอดชีวิตที่เหลือของผม ผมจะไม่มีวันทำให้คุณเสียใจเป็นอันขาดครับที่รัก"

           ทั้งนี้ กันดั้มของชายจีนคนดังกล่าว แต่ละชิ้นมีมูลค่าสูง ราคาเริ่มตั้งแต่ 20-30 ปอนด์ หรือประมาณ 827-1,230 บาท ซึ่งเขามีสะสมไว้เป็นจำนวนมาก และรวมแล้วเป็นเงินจำนวนไม่น้อย คาดว่านี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้แม่บ้านใจกล้ายอมเสี่ยงชีวิตไปเอากลับมา

เสี่ยงตายเพื่อกันดั้มสามี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดเมีย ท้าตายว่ายข้ามแม่น้ำ บุกทุบหน้าต่างบ้าน หอบกันดั้มหนีน้ำท่วมให้ผัว อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2563 เวลา 14:32:28 92,837 อ่าน
TOP