x close

กางแผนที่เช็กเส้นทางน้ำท่วมภาคเหนือ ไหลทางไหน-ใครโดนบ้าง ยันไม่ท่วม กทม. แบบปี 54

 

              สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เผยสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ โดยเฉพาะ จ.สุโขทัย จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในวันที่ 29 สิงหาคม ยันน้ำไม่ท่วมถึงกรุงเทพฯ เพราะปริมาณน้ำไม่มากเท่า


             วันที่ 25 สิงหาคม 2563 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดของภาคเหนือและอีสานตอนบน โดยสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำหลากที่แม่น้ำยม อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ในวันที่ 29 สิงหาคม นี้ และยืนยันว่าน้ำจะไม่ไหลมาถึง จ.นครสวรรค์ และจะไม่ท่วมในพื้นที่กรุงเทพฯ เหมือนในปี 2554 ตามที่มีความกังวลใจ

             สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ระบุว่า น้ำที่ไหลลงมาจากแม่น้ำยม ที่มาตามเส้นทาง อ.ศรีสัชนาลัย อ.ศรีสำโรง และ อ.เมือง ซึ่งระหว่างทางจะไหลเข้าแก้มลิงทุ่งทะเลหลวง ที่สามารถรับน้ำได้ 7.2 ล้านลูกบาศก์เมตร และทุ่งบางระกำโมเดล ที่สามารถรองรับมวลน้ำได้ถึง 550 ล้านลูกบาศก์เมตร

             ส่วนมวลน้ำอีกฟากหนึ่ง คือ แม่น้ำน่าน ที่ไหลลงมาจาก จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งมีเขื่อนสิริกิติ์รองรับอยู่

เช็กเส้นทางน้ำท่วมภาคเหนือ

              ทั้งนี้ ยืนยันว่ามวลน้ำจากทั้ง 2 เส้นทาง จะไม่ไหลลงมาถึงภาคเหนือตอนล่างอย่าง จ.นครสวรรค์ หรือไหลลงมาถึงภาคกลางแบบเมื่อปี 2554 แน่นอน เนื่องจากปริมาณน้ำแตกต่างจากปี 2554 มาก ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างประเมินตัวเลขที่แน่นอน
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กางแผนที่เช็กเส้นทางน้ำท่วมภาคเหนือ ไหลทางไหน-ใครโดนบ้าง ยันไม่ท่วม กทม. แบบปี 54 อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2563 เวลา 11:46:58 14,742 อ่าน
TOP