x close

ประชาธิปัตย์ มีมติจี้ รัฐบาล ชะลอซื้อเรือดำน้ำ ยันพร้อมโหวตสวน ถ้าไม่ยอมถอนวาระ

          พรรคประชาธิปัตย์ มีมติให้ กองทัพเรือ ถอนของบซื้อเรือดำน้ำออกจาก กมธ.งบฯ 64 ชุดใหญ่ ย้ำจะไม่โหวตให้ ชี้ปัญหาเศรษฐกิจสำคัญกว่า


          วันที่ 25 สิงหาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เผยว่า ที่ประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ทั้ง 7 คนของพรรค ไปหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อหวังให้ กองทัพเรือ ทบทวนนำวาระจัดซื้อเรือดำน้ำ ออกไปจากวาระการพิจารณาของ กมธ.งบประมาณฯ ชุดใหญ่ ในวันที่ 26 สิงหาคม นี้ เพราะเห็นว่าการแก้ปัญหาเศรษฐกิจสำคัญกว่า แต่ถ้าไม่มีการถอนวาระ กมธ.งบฯ ทั้ง 7 คนของพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะมีท่าทีไม่สนับสนุนให้ผ่านงบประมาณการจัดซื้อเรือดำน้ำ

          ขณะเดียวกัน นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะประธานวิปพรรคประชาธิปัตย์ ได้ประสานไปยังนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แจ้งให้ ครม. รับทราบว่าพรรคประชาธิปัตย์คิดแบบนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปัตย์ มีมติจี้ รัฐบาล ชะลอซื้อเรือดำน้ำ ยันพร้อมโหวตสวน ถ้าไม่ยอมถอนวาระ อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2563 เวลา 13:41:00 11,284 อ่าน
TOP