x close

สดุดี ภคพล เด็ก ม.6 บริจาคอวัยวะช่วย 5 ชีวิต หลังจากไปจากอุบัติเหตุ การเสียสละที่ยิ่งใหญ่


           สดุดีเด็ก ม.6 เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ครอบครัวตัดสินใจบริจาคอวัยวะเพื่อช่วยเหลือคนอื่น สามารถช่วยคนต่อถึง 5 ชีวิต หวังว่าลูกจะได้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี

บริจาคอวัยวะ
           วันที่ 25 สิงหาคม 2563 เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานว่า นายภคพล ขวัญทอง นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนหล่มสักพิทยาคม ประสบอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ชนท้ายรถกระบะ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ต้องนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลหล่มสักเป็นการด่วน และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเพชรบูรณ์

           อย่างไรก็ตาม ต่อมาหมอระบุว่า นายภคพล ก้านสมองตาย ในทางการแพทย์ถือว่าเสียชีวิตแล้ว แม้อวัยวะบางส่วนยังทำงานก็ตาม

บริจาคอวัยวะ

           ด้วยเหตุนี้ นายอำพลและนางวาสนา บิดาและมารดา จึงตัดสินใจบริจาคอวัยวะของลูกที่สามารถส่งต่อได้ คือ ลิ้นหัวใจ, ดวงตา 2 ข้าง, ไต 2 ข้าง เพื่อช่วยเหลือคนต่ออีก 5 คน และทางสภากาชาดไทย ก็ได้มอบประกาศเกียรติคุณให้ผู้เสียชีวิตเรียบร้อยแล้ว

           สำนักข่าวไทย รายงานว่า นางวาสนา เปิดเผยว่า ตอนแรกที่หมอบอกว่าลูกชายเสียชีวิต ตนทำใจไม่ได้ เพราะลูกเป็นความหวังที่จะดูแลครอบครัวในอนาคต แต่เมื่อสามีปลอบและให้กำลังใจ ก็แจ้งต่อโรงพยาบาลว่า ขอบริจาคอวัยวะทุกอย่างของลูกที่สามารถนำไปช่วยคนอื่นได้ หวังว่า การบริจาคครั้งนี้จะช่วยให้ลูกชายไปสู่ภพภูมิที่ดี

บริจาคอวัยวะ

           ส่วนนายอำพล กล่าวว่า ตามปกติลูกชายชอบทำบุญ และมักบอกว่า หากเรียนจบ จะสอบบรรจุเป็นทหารหรือตำรวจให้ได้ เพื่อไม่ให้พ่อแม่ต้องลำบาก กลับมาอยู่รวมกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ไม่มีการรับจ้างทำงานต่างจังหวัดอีกแล้ว ตอนที่เห็นสภาพลูกชายล่าสุด คิดว่าเขาคงไม่ได้อยู่กับเราแน่ ๆ จึงคิดบริจาคอวัยวะเพื่อช่วยเหลือคนอื่น แต่แม่ทำใจไม่ได้ ตนจึงพูดเรื่องบุญกุศลของลูก แม่จึงยินยอม

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3, สำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สดุดี ภคพล เด็ก ม.6 บริจาคอวัยวะช่วย 5 ชีวิต หลังจากไปจากอุบัติเหตุ การเสียสละที่ยิ่งใหญ่ อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2563 เวลา 14:40:39 16,257 อ่าน
TOP