x close

ไมเนอร์ ฟู้ด จ่อเบรกโฆษณาเครือเนชั่น หลังเจอขู่แบน - เพจดังชี้ ให้ความเป็นธรรมด้วย

          บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) แถลงอยู่ระหว่างพิจารณาเป็นสปอนเซอร์ เครือเนชั่น หลังโซเชียลรณรงค์แบนสินค้า ยันยึดความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก ด้านเพจดังเผยบทบาทการทำงานในการซื้อโฆษณา ชี้ทางกลุ่มไมเนอร์ไม่ได้เลือกข้างทางการเมือง หรือต้องการสนับสนุนช่องไหนเป็นพิเศษ

แบนเนชั่น
         เมื่อวานนี้ (25 สิงหาคม 2563) บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ช่องเนชั่นทีวี ออกแถลงการณ์ หลังชาวโซเชียลรณรงค์แบนสินค้าในกลุ่ม ที่มีทั้งพิซซ่าเจ้าดัง ไอศกรีม และอื่น ๆ เป็นต้น ซึ่งบริษัทแถลงชี้แจงว่า ขอน้อมรับความคิดเห็นของลูกค้าทุกท่าน และบริษัทจะพิจารณาเลือกใช้สื่อให้เหมาะสมโดยจะเริ่มดำเนินการในทันที

         โดย ขอยืนยันว่าบริษัทให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของลูกค้า เพื่อปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการเสมอมา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าลูกค้าจะใช้บริการต่าง ๆ ต่อไป

แบนเนชั่น
         ในวันเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก ลงทุนแมน ได้มีการโพสต์ข้อความกล่าวถึงกรณีดังกล่าว เปิดเผยถึงรายละเอียดของการทำงานของบริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หลังต้องเผชิญกับสถานการณ์ตอนนี้ เพราะนอกจากสินค้าที่เป็นอาหารที่กำลังได้รับผลกระทบจากการรณรงค์แบนสินค้าแล้ว ธุรกิจโรงแรม และธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น ที่อยู่ในเครือก็ได้รับผลกระทบด้วย ซึ่งรายละเอียดเนื้อหา เป็นการอธิบายและขอให้สังคมให้ความเป็นธรรมกับทางไมเนอร์ กรุ๊ป ด้วย

         "โดยปกติแล้วการซื้อสื่อโฆษณาแบ่งเป็น 2 แบบ คือ ซื้อเป็นรายครั้ง กับซื้อระยะยาว 6 เดือนถึง 1 ปี โดยการซื้อแบบหลังนี้ จะได้ราคาโฆษณาที่ถูกกว่า เพราะเป็นการซื้อหลายครั้งเป็นแบบแพ็กเกจ แล้วก็มักเป็นที่นิยมของบริษัทใหญ่ที่มีหลายแบรนด์อยู่ในมือ เพราะหากมีสินค้าไหนออกใหม่ ก็ใช้โฆษณาได้ทันที ซึ่งก็จะมีราคาที่ถูกกว่าหากนำไปเทียบกับซื้อเป็นครั้ง นั่นเอง

แบนเนชั่น
         ซึ่งทาง ไมเนอร์ ก็ชี้แจงว่า ตัวเองก็ใช้วิธีนี้ในการซื้อโฆษณากับหลาย ๆ สื่อ ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์หรือทีวี จนถึงสื่อนอกบ้านทุกประเภท แล้วก็ไม่ได้คิดว่าจะสนับสนุนช่องไหนสื่อไหนเป็นพิเศษ เพราะเป้าหมายสูงสุดของ ไมเนอร์ กรุ๊ป ในการซื้อสื่อโฆษณาทุกประเภทก็เพื่อขายสินค้าเพิ่มยอดขายให้แก่บริษัท และให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายได้ทุกกลุ่ม

         โดยการซื้อโฆษณากับทางช่อง เนชั่นทีวี ก็เป็นการซื้อโฆษณาแบบระยะยาว และเป็นการซื้อสื่อโฆษณาล่วงหน้า ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัทยังชี้แจงจุดยืนว่า นับตั้งแต่..ดำเนินธุรกิจในเมืองไทย ทางบริษัทไม่มีนโยบายที่จะยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่ขอทำธุรกิจที่สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าคนไทยทุกคน"

แบนเนชั่น

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Minor International, เฟซบุ๊ก ลงทุนแมน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไมเนอร์ ฟู้ด จ่อเบรกโฆษณาเครือเนชั่น หลังเจอขู่แบน - เพจดังชี้ ให้ความเป็นธรรมด้วย อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2563 เวลา 09:51:08 14,991 อ่าน
TOP