x close

ฐปณีย์ เอียดศรีไชย เผยชีวิตนักข่าว ไม่ได้รวยเป็นร้อยล้าน แต่คนมักเข้าใจผิดเพราะ...

        ฐปณีย์ เอียดศรีไชย แจงชัด สังคมเข้าใจผิด คิดว่านักข่าวรวยเป็นร้อยล้าน แต่ความจริงนั้นไม่ใช่ คนที่รวยจริง ๆ คือ ผู้ประกาศข่าว ขำทั้งน้ำตา นี่แหละค่ะ ความยุติธรรมไม่มีทุกวงการ


ฐปณีย์ เอียดศรีไชย

        ชีวิตของสื่อมวลชน หลายคนก็มักคิดอยู่เสมอว่าเป็นอาชีพที่ได้เงินเยอะ การได้ออกหน้ากล้องบ่อย ๆ ทำให้มีเงินไหลมาเทมา เหมือนอย่างอาชีพอื่น ๆ ที่ได้ออกกล้องเช่นเดียวกัน

        แต่ดูเหมือนความจริงจะไม่ได้เป็นเช่นนั้น เมื่อฐปณีย์ เอียดศรีไชย นักข่าวช่อง 3 มีการโพสต์เบื้องหลังอาชีพผ่านเฟซบุ๊ก Thapanee Eadsrichai ในวันนี้ (26 สิงหาคม 2563) มีรายละเอียดดังนี้

        การที่มีข่าวบอกว่า นักข่าวรวยที่สุด มีเงินเป็นร้อยล้าน เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เพราะคนที่รวยแบบนั้น คือ "ผู้ประกาศข่าว" แต่นักข่าวจริง ๆ คือ ทำงานตากแดด ตากฝน เพื่อไปหาข่าวมาให้ ชีวิตนักข่าวจริง ๆ มีแต่หนี้สิน ดังนั้น ตนจึงอยากให้พาดหัวข่าวให้ถูกว่า คนที่รวยจริง ๆ ไม่ใช่นักข่าว (ภาคสนาม) แต่เป็นผู้ประกาศข่าว

        ทั้งนี้ รายได้จริง ๆ ของนักข่าว ก็เบี้ยเลี้ยงประมาณ 300-500 บาทต่อวัน ต้องตากแดดลงพื้นที่ ลุยน้ำจนเท้าเปื่อย แต่ผู้ประกาศข่าวได้ชั่วโมงละ 10,000 บางช่องได้ชั่วโมงละ 35,000 บาท นี่แหละคือความจริง


        อย่างไรก็ตาม ได้มีนักข่าวภาคสนามหลายคน ได้เข้ามาให้กำลังฝจฐปณีย์กันอย่างล้นหลาม หลายคนแยกไม่ออกระหว่างนักข่าวและผู้ประกาศข่าว ซึ่งยังมีคนแนะนำว่า เพื่อให้การรายงานข่าวแบบลงพื้นที่อยู่ได้ คุณแยมอาจจะมีการเปิดบรับบริจาคผ่านเพจ เพื่อเป็นรายได้ช่วยเหลือสื่อมวลชนอีกทาง


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thapanee Eadsrichai

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฐปณีย์ เอียดศรีไชย เผยชีวิตนักข่าว ไม่ได้รวยเป็นร้อยล้าน แต่คนมักเข้าใจผิดเพราะ... โพสต์เมื่อ 26 สิงหาคม 2563 เวลา 10:06:11 21,341 อ่าน
TOP