x close

ศาลสั่งประหาร ผอ.กอล์ฟ ประสิทธิชัย เขาแก้ว ชิงทองลพบุรี แม้รับสารภาพ

              ศาลชั้นต้นสั่งประหาร ผอ.กอล์ฟ คนร้ายในเหตุการณ์ชิงทอง ที่ลพบุรี แม้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก็ไม่รอด


ผอ.กอล์ฟ

              วันที่ 27 สิงหาคม 2563 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ได้อ่านคำพิพากษาในคดีสะเทือนขวัญที่ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ นำปืนไปบุกยิงชิงทองในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ลพบุรี

              ทั้งนี้ เดลินิวส์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 ผอ.กอล์ฟ ได้ใช้อาวุธปืนออโตเมติกขนาด 9 มม. ติดท่อเก็บเสียง บุกเข้าไปในห้างโรบินสัน ลพบุรี แล้วยิงนายธีระฉัตร นิ่มมา พนักงานรักษาความปลอดภัย เสียชีวิต รวมไปถึง ด.ช.ภาณุวิชญ์ (สงวนนามสกุล) และ น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ พนักงานร้านทอง และมีบุคคลอื่นที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยได้ทองหนัก 1 บาท ทั้งหมด 22 เส้น ทอง 2 สลึง 11 เส้น รวม 33 เส้น รวมเป็นเงิน 664,470 บาท ก่อนที่ ผอ.กอล์ฟ จะขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกไป และถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

ปล้นร้านทองลพบุรี
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Nalinee_OPLE

              ทั้งนี้ พนักงานอัยการคดีอาญา 6 เป็นฝ่ายยื่นฟ้อง ผอ.กอล์ฟ ในความผิดฐานฆ่า และพยายามฆ่าผู้อื่น โดยใช้อาวุธปืนและยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การชิงทรัพย์และหลบหนี พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ และอื่น ๆ รวม 9 ข้อหา ซึ่งศาลได้พิเคราะห์แล้วเห็นว่า ผอ. กอล์ฟ มีความผิดตามฟ้องทุกข้อหา และไม่มีเหตุบรรเทาโทษ แม้ว่า ผอ. กอล์ฟจะรับสารภาพ และชดเชยค่าเสียหายให้กับผู้ต้องหา แต่ศาลเห็นว่า ผอ. กอล์ฟ ยอมรับสารภาพ เพราะจำนนในหลักฐาน 

              ส่วนที่มีการบอกว่า ผอ. กอล์ฟ ไม่ได้มีเจตนายิงเพื่อให้เสียชีวิต แต่เพราะประสงค์ต่อทรัพย์ ผลจากการวิเคราะห์นิติวิทยาศาสตร์ และวิถีกระสุนเห็นว่า คำกล่าวนี้เป็นการอ้างเลื่อนลอย 

              ศาลได้ตัดสินพิพากษาประหารชีวิต ผอ. กอล์ฟ และปรับเงิน 1,000 บาท และชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียชีวิต 3 คนตามจริง ส่วนค่าเยียวยาจิตใจนั้น ชดใช้กันไปตามแต่ความเสียหายของแต่ละคน

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งประหาร ผอ.กอล์ฟ ประสิทธิชัย เขาแก้ว ชิงทองลพบุรี แม้รับสารภาพ อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2563 เวลา 14:10:26 138,248 อ่าน
TOP