x close

เต้ ถอยแล้ว ! ยอมสงบศึก สิระ ตอนนี้ใจเย็นแล้ว - แนะนายกฯ ใช้พระธรรมข่มจิตใจ

 

          เต้ มงคลกิตติ์ ยอมถอย แถลงขออภัย สิระ ยอมรับตัวเองอารมณ์ร้อนมากเกินไป แต่ตอนนี้ใจเย็นขึ้นแล้ว เพราะใช้ธรรมะเข้าช่วย แนะนายกฯ ต้องทำใจเย็นเหมือนตนเอง

          วันที่ 26 สิงหาคม 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า นายแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ร่วมแถลงข่าวถึงความขัดแย้งระหว่างนายมงคลกิตติ์ กับ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)    

          นายแทนคุณ กล่าวว่า ปัญหาความขัดแย้งระหว่างนายสิระ กับนายมงคลกิตติ์ ทำให้เกิดความไม่สบายใจ เพื่อให้เกิดบรรยากาศที่ดี จึงประสานให้ไปพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภา เพราะท่านเองไม่สบายใจ ท่านอยากเห็นสภาผู้แทนราษฎรเป็นสถานที่ทำงานเพื่อประชาชน ด้วยความรัก ความสามัคคี ส่วนตัวในฐานะที่รู้จักทั้งนายสิระและนายมงคลกิตติ์ ก็อยากให้ทั้ง 2 คนสงบศึก ยุติความขัดแย้ง    


         ด้าน นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนให้ความเคารพนายชวน ซึ่งเปรียบเหมือนผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ได้มาขอร้องให้เลิกแล้วต่อกัน ซึ่งตนก็เป็นลูกผู้ชาย เมื่อนายชวนที่เป็นผู้ใหญ่ในสภาบอกมาเช่นนี้ ก็พร้อมเลิกแล้วต่อกัน ส่วนกรณีที่เคยโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวไปถึงนายสิระ ยอมรับว่ารุนแรง เป็นโทสะ ต้องขออภัยนายสิระด้วย นายสิระเป็นเพื่อนร่วมรุ่น ปปร.23 เพื่อให้ความเป็นเพื่อนยังคงอยู่ต่อไป และเพื่อให้เกิดความสบายใจ ความสามัคคีในสภา เพราะขณะนี้บ้านเมืองก็มีปัญหาเยอะแล้ว ตั้งแต่ตนอารมณ์ร้อน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็อารมณ์ร้อนไปด้วย ขอฝากนายกฯ ไปด้วย เมื่อตนอารมณ์เย็น ขอให้นายกฯ อารมณ์เย็นด้วย บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ ในอนาคตต้องใช้ธรรมะในการข่มจิตใจ

          โดยหลังจากนี้ตนสามารถเดินสวนกับนายสิระได้ตามปกติ ไม่มีการลงไม้ลงมือแน่นอน ต้องขอโทษ ส.ส. ลูกน้อง และแฟนคลับทั่วประเทศด้วย ที่ไม่ได้ทำตามใจ ตอนนี้อารมณ์เย็นแล้ว พร้อมให้อภัย ขอโทษที่โพสต์ข้อความแรงเกินไป ยืนยันว่าการที่ตนมีปัญหากับนายสิระ ไม่ได้ทำเพื่อปิดข่าวเรื่องเรือดำน้ำ หรือการชุมนุมนักศึกษา

          ส่วนกรณีที่มีคนตั้งข้อสังเกตว่าสาเหตุที่ตนออกมาขออภัย เป็นเพราะนายสิระเตรียมเปิดคลิปที่มีนักการเมืองบางคนไปรีดไถทรัพย์หรือไม่นั้น ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตน สำหรับคดีความที่มีการฟ้องร้องกัน เห็นว่าเป็นคดีส่วนตัว โทษเบา ๆ คุยกันได้ก็จบ เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ได้พูดคุยกัน
         


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต้ ถอยแล้ว ! ยอมสงบศึก สิระ ตอนนี้ใจเย็นแล้ว - แนะนายกฯ ใช้พระธรรมข่มจิตใจ อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2563 เวลา 22:42:15 4,277 อ่าน
TOP