x close

ลุงแท็กซี่ป่วยหนัก ฟอกไตขณะขับรถ ขอบคุณทุกน้ำใจ เผยยอดบริจาคกว่า 8 แสน

          ลุงขับแท็กซี่ ป่วยหนักต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ฟอกไตขณะขับรถ ขอบคุณทุกความช่วยเหลือ ยันสู้ต่อแม้ป่วยหนัก ล่าสุดผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยค่ารักษา 8 แสนบาท 



          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก NongyingChuaibamrung ได้โพสต์เรื่องราวของลุงโชเฟอร์แท็กซี่รายหนึ่งที่มีอาการป่วยจากหลายโรค โดยเฉพาะโรคไตที่ต้องฟอกไต พร้อมกับต้องฝืนขับรถเพื่อหาเงินดูแลตัวเอง จนมีผู้เห็นใจ เข้าให้ความช่วยเหลือจำนวนมากนั้น

          ล่าสุด วันที่ 27 สิงหาคม 2563 ไบรท์ทีวี รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า นายสุเมธ ลุงขับแท็กซี่คนดังกล่าว อาศัยอยู่ในห้องเช่าแห่งหนึ่ง หมู่ 7 ต.ไม้ตรา อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา โดยอาศัยอยู่ตามลำพัง


          โดย นายสุเมธ เล่าว่า ตนเป็นโรคไตระยะสุดท้ายมานานกว่า 3 ปี ซึ่งเป็นอาการป่วยต่อเนื่องจากโรคเบาหวาน ตนไม่มีเงิน ทำให้หมอต้องเจาะช่องท้องเพื่อฟอกไต อีกทั้งยังทำงานหรือยกของหนักไม่ได้ และมีอาการเหนื่อยง่ายจนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจในบางครั้ง การขับแท็กซี่จึงเป็นงานที่ตนพอทำได้ และจำเป็นต้องทำเพราะต้องหาค่ารักษาพยาบาล แม้กายจะไม่ไหว แต่ใจเราสู้

           นอกจากนี้ ช่อง 3 ยังได้รายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีผู้ใจบุญได้ช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลือนายสุเมธ กว่า 8 แสนบาท โดยเจ้าตัวรู้สึกขอบคุณผู้ใจบุญที่ให้ความช่วยเหลือบริจาคเงินเพื่อให้ได้นำไปใช้สำหรับรักษาตัวเองต่อไป


ภาพข่าว ลุงแท็กซี่ป่วยหนัก
ภาพจาก ช่อง 3

ภาพข่าว ลุงแท็กซี่ป่วยหนัก


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก NongyingChuaibamrung, ไบรท์ทีวี, ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงแท็กซี่ป่วยหนัก ฟอกไตขณะขับรถ ขอบคุณทุกน้ำใจ เผยยอดบริจาคกว่า 8 แสน อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2563 เวลา 11:29:45 15,915 อ่าน
TOP