x close

ตำรวจลั่น พร้อมเอาผิด คนสาดสีใส่ตำรวจ ขอเวลารวบรวมหลักฐาน

           ตำรวจปล่อยตัว ไผ่ ดาวดิน และอีก 15 คน ถูกคดีจากชุมนุม เตรียมหาหลักฐานเอาผิด ปมพังแผงกั้น สาดสีใส่เจ้าหน้าที่


           จากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน นำโดย ไผ่ ดาวดิน  ที่ถูกตำรวจดำเนินคดีกรณีการชุมนุมเยาวชนปลดแอกเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 มีการเดินขบวนตามถนนไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.สำราญราษฎร์ แต่เกิดเหตุการณ์วุ่นวายเล็กน้อย เมื่อตำรวจได้นำแผงมากั้น ไม่ให้เข้าโรงพัก ซึ่งต่อมา แอมมี่ The Bottom Blues ได้ถือถังสีมาสาดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ นั้น



อ่านข่าว : นาทีเดือด แอมมี่ The Bottom Blues สาดสีใส่ตำรวจ ถ้าไม่หยุดคุกคาม จะคุกคามด้วยศิลปะ

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 28 สิงหาคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.ต.ต. เมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 (ผบก.น.6) เดินทางมาสังเกตการณ์การสอบปากคำ 15 แกนนำที่ถูกออกหมายเรียก เผยว่าหลังสอบปากคำ ตำรวจก็จะปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนมากจะขอไปให้การในชั้นศาล โดยตำรวจจะเร่งดำเนินการตามกฎหมายให้เร็วที่สุด และจะนัดส่งสำนวนให้อัยการวันที่ 16 กันยายน นี้

           ส่วนเหตุการณ์ที่ผู้ชุมนุมวันนี้ ฝ่าแนวกั้นของตำรวจก่อนเข้ามาในพื้นที่ของโรงพักเมื่อช่วงเช้านั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานว่าผู้ก่อเหตุกระทำผิดในด้านใดบ้าง ก่อนพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

           สำหรับแกนนำชุมนุม ที่ตกเป็นผู้ต้องหาอีก 2 ราย ตำรวจยังไม่ได้รับการติดต่อขอมอบตัว หากได้รับการประสานมา จะดำเนินการตามขั้นตอนให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

           ขณะที่ ไผ่ ดาวดิน ชี้แจงถึงกรณีนี้ว่า มีการสาดสีใส่ตำรวจว่า เราจะรับผิดชอบตัดชุดใหม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และรู้ไว้ว่าเราไม่ได้สู้กับคุณ แต่เราสู้กับระบบ ถ้าคุณอ้างคำสั่งนายโดยขาดคุณธรรม ขาดสามัญสำนึก นั่นคือราคาที่พวกคุณต้องจ่าย



ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจลั่น พร้อมเอาผิด คนสาดสีใส่ตำรวจ ขอเวลารวบรวมหลักฐาน อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2563 เวลา 16:21:11 3,937 อ่าน
TOP