x close

มาแล้ว ! มติ ก.ต.ช. เคาะชื่อ บิ๊กปั๊ด สุวัฒน์ ผงาดนั่ง ผบ.ตร. คนใหม่

 

          ไม่พลิกโผ ก.ต.ช. มีมติเสนอชื่อ บิ๊กปั๊ด พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รับตำแหน่ง ผบ.ตร. คนที่ 12 แทน จักรทิพย์ ชัยจินดา


 บิ๊กปั๊ด นั่ง ผบ.ตร. คนใหม่

          วันที่ 28 สิงหาคม 2563 ที่ห้องเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) เพื่อพิจารณาแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนที่ 12  แทน พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่จะเกษียณอายุราชการวันที่ 30 กันยายน โดยมีกรรมการ ก.ต.ช. เข้าร่วมประชุม โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 40 นาที ก่อนที่จะประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพื่อพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรอง ผบ.ตร. ถึง ผบก. โดยการประชุม ก.ตร. จะมีระดับรอง ผบ.ตร. เข้าร่วมด้วย

          ภายหลังการประชุม คณะกรรมการต่างปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยระบุว่าเรื่องนี้ให้นายกรัฐมนตรีหรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้ชี้แจงเอง

 บิ๊กปั๊ด นั่ง ผบ.ตร. คนใหม่

          ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็น ผบ.ตร. คนใหม่ คนที่ 12

          สำหรับ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ฝ่ายความมั่นคง เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 20 รุ่นเดียวกับ บิ๊กแดง พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก และเป็นเพื่อนร่วมรุ่น นรต.36 กับ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.
 
 บิ๊กปั๊ด นั่ง ผบ.ตร. คนใหม่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาแล้ว ! มติ ก.ต.ช. เคาะชื่อ บิ๊กปั๊ด สุวัฒน์ ผงาดนั่ง ผบ.ตร. คนใหม่ อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2563 เวลา 16:00:42 11,822 อ่าน
TOP