พนักงานเล่านาทีหญิงสาวจับไข่เสือ ยืนยันอนุญาตแล้ว จับได้ แต่ห้ามบีบเด็ดขาด

        เจ้าหน้าที่ เล่านาทีหญิงสาวจับไข่เสือ ยืนยันขออนุญาตแล้ว และเห็นว่า อยู่ในความดูแล จึงปล่อย แต่หลังจากนี้ จะไม่มีการให้จับไข่อีกแล้ว เพราะภาพที่ออกไปมีผลกระทบด้านลบมาก


จับไข่เสือ

        จากกรณีที่มีหญิงสาวรายหนึ่ง ไปเที่ยวไทเกอร์ คิงดอม จ.เชียงใหม่ หรือคุ้มเสือแม่ริม เชียงใหม่ และได้จับไข่เสือโพสต์ภาพลงเฟซบุ๊ก ซึ่งคนก็สงสัยต่าง ๆ นานา ว่า ทำแบบนี้ได้จริงเหรอ แต่เจ้าตัวก็ยืนยันว่า ทำได้โดยที่มีเจ้าหน้าที่คุมอยู่

        อ่านข่าว : สาวเล่นพิเรนทร์ จับไข่-บีบอวัยวะเพศเสือ เสี่ยงสู่ขิตไม่บอกกล่าว เตือนอย่าหาทำ

จับไข่เสือ

        ล่าสุด วันที่ 29 สิงหาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เสือดังกล่าว มีชื่อว่า โอลิเวอร์ เป็นเสือเพศผู้ อายุ 6 ปี โดยนายกรกช เพียรธรรม และนายไชยยาเขต ของก้ำ คนดูแลเสือ กล่าวว่า วันเกิดเหตุหญิงสาวได้เข้ามาชมเสือ ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งกฎระเบียบและข้อปฏิบัติเอาไว้แล้ว ทว่าเมื่อหญิงสาวมาถึงกรงเจ้าโอลิเวอร์ ก็ได้ขออนุญาตจับไข่เสือเพื่อถ่ายภาพ บอกว่า จะโพสต์ให้เพื่อนคนรักสัตว์ดู เจ้าหน้าที่เห็นว่า ยังอยู่ในความดูแลและไม่รบกวนสัตว์ จึงอนุญาตให้จับ ยืนยันว่า ไม่มีการบีบไข่เสือ

        ต่อมา เมื่อเกิดกระแสในอินเทอร์เน็ต หญิงคนนี้ก็ส่งโพสต์ให้เจ้าหน้าที่ดู และชี้แจงว่า ต้องอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ ซึ่งปกตินั้น การจับไข่หรือสัมผัสตัวเสือ นักท่องเที่ยวต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ เพื่อที่จะดูแลให้ถูกต้อง และไม่เป็นอันตราย

จับไข่เสือ

        ทั้งนี้ การเข้าหาเสือ ต้องเข้าจากทางด้านหลังและลูบแรง ๆ หากลูบเบา ๆ เสืออาจจะจั๊กจี้และตกใจได้ ส่วนไข่ถ้าไม่บีบแรง ๆ ก็ไม่มีอันตรายอะไร ซึ่งคุ้มเสือมีมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสูง มีมาตรการดูแลความสะอาดที่ดี และจะแจ้งกฎแก่นักท่องเที่ยวทุกครั้ง

        ขณะเดียวกัน คุณแอน ผู้จัดการคุ้มเสือแม่ริม เปิดเผยว่า หลังจากนี้กำชับให้พนักงานทุกคนแจ้งนักท่องเที่ยวว่า ไม่อนุญาตให้จับไข่เสือ เพราะภาพที่ออกไปมีผลกระทบมาก ปกติก็ไม่มีใครถ่ายภาพลักษณะนี้อยู่แล้ว ส่วนใหญ่ถ่ายภาพเสือที่อยู่ในธรรมชาติ ไม่ได้บังคับแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนักงานเล่านาทีหญิงสาวจับไข่เสือ ยืนยันอนุญาตแล้ว จับได้ แต่ห้ามบีบเด็ดขาด โพสต์เมื่อ 30 สิงหาคม 2563 เวลา 08:31:11 18,498 อ่าน
TOP
x close