x close

มารยาทนิดนึงนะคะ ! เยาวชนปลดแอก โต้กลับ บิ๊กแดง หลังผุด #จะไม่ยอมให้จบที่รุ่นเรา

         เยาวชนปลดแอก ฝากถึง บิ๊กแดง หลังผุดแฮชแท็ก #จะไม่ยอมให้จบที่รุ่นเรา ซัด มารยาทนิดนึงนะคะ ทหารมืออาชีพเขาไม่แทรกแซงการเมือง ลั่น ครั้งนี้จะไม่จบเหมือนเดิม โปรดเตรียมตัวให้พร้อม

เยาวชนปลดแอก, อภิรัชต์ คงสมพงษ์

         กลายเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้นมาทันที หลังเพจเฟซบุ๊ก SMART Soldiers Strong ARMY ได้โพสต์ภาพกิจกรรมของกองทัพบก ซึ่งเป็นภาพในมือถือของ พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ขณะที่เดินทางไปเยี่ยมทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมติดแฮชแท็ก #จะไม่ยอมให้จบที่รุ่นเรา คล้ายสื่อความหมายคนละด้านกับแฮชแท็กของผู้ชุมนุม #ให้มันจบที่รุ่นเรา ก่อนหน้านี้ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันว่า นี่อาจเป็นการเคลื่อนไหวส่งสัญญาณอะไรบางอย่างของฝั่งทหารหรือไม่

เยาวชนปลดแอก, อภิรัชต์ คงสมพงษ์

เยาวชนปลดแอก, อภิรัชต์ คงสมพงษ์

         ล่าสุด (29 สิงหาคม 2563) เพจเฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH  ก็ได้ออกมาโพสต์ตอบโต้ถึงกรณีดังกล่าว ว่า "มารยาทนิดนึงนะคะ ทหารมืออาชีพเขาไม่แทรกแซงการเมือง ถึง #จะไม่ยอมให้จบที่รุ่นเรา" พร้อมระบุด้วยว่า ไม่ว่าจะเป็นประเทศใดในโลก ที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย สิ่งหนึ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากคือ "ทหารจะต้องไม่แทรกแซงการเมือง" ประเทศไทยเป็นประเทศอันดับ 1 ที่ทำรัฐประหารสำเร็จถึง 13 ครั้ง นี่ไม่ใช่เรื่องปรกติ

         นี่ไม่ใช่การนำพาประเทศไปข้างหน้า แต่เป็นการนำพาประเทศถอยหลังลงคลอง อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าความพยายามรัฐประหารจะเกิดขึ้นหรือไม่ แต่ขอให้รู้ไว้ว่า ครั้งนี้จะไม่จบเหมือนเดิม โปรดเตรียมตัวให้พร้อม




เยาวชนปลดแอก, อภิรัชต์ คงสมพงษ์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มารยาทนิดนึงนะคะ ! เยาวชนปลดแอก โต้กลับ บิ๊กแดง หลังผุด #จะไม่ยอมให้จบที่รุ่นเรา อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2563 เวลา 12:47:40 27,646 อ่าน
TOP