x close

คุณแม่สุดแกร่ง เปิดใจน้ำคร่ำแตกตอนสอบบรรจุครู แต่อดทนสอบต่อ กลั้นตั้งแต่เช้ายันเย็น

           เปิดใจสาวท้อง 9 เดือน น้ำคร่ำแตกระหว่างสอบบรรจุครู อดทนสอบจนจบ ภาค ก ก่อนทนไม่ไหว ต้องขอตัวไปคลอด เผยอาการลูกปลอดภัย ด้านผู้ว่าฯ รุดเยี่ยม พร้อมเปิดโอกาสให้สอบต่อที่ รพ.

คลอดลูกตอนสอบบรรจุครู
ภาพจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

คลอดลูกตอนสอบบรรจุครู
ภาพจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

           วันที่ 31 สิงหาคม 2563 สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานบทสัมภาษณ์ นางสาวเฉลิมพลอย ไชยวงศ์ษา อายุ 33 ปี เปิดเผยหลังคลอดลูกชายว่า ตนเองอุ้มท้อง 9 เดือน เข้าห้องสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย วิชาเอกคอมพิวเตอร์ ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งก่อนเข้าห้องสอบก็มีความกังวลใจกลัวว่าจะคลอดระหว่างสอบ แต่เมื่อสอบภาค ก เสร็จ ช่วงประมาณ 6 โมงเย็น มีอาการปวดท้องคลอดอย่างรุนแรง จึงให้สามีพามาที่โรงพยาบาลและก็ได้คลอดลูกชายออกมาเมื่อตอน 4 ทุ่ม

           ทั้งนี้ ลูกชายแข็งแรงดี น้ำหนักอยู่ที่ 3,050 กรัม มีชื่อว่า น้องพาทิศ ตอนแรกนึกว่าคงหมดโอกาสสอบบรรจุครูไปแล้ว แต่ทางคณะกรรมการควบคุมการสอบภาค ข และ ภาค ค ต่อที่โรงพยาบาล

คลอดลูกตอนสอบบรรจุครู
ภาพจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

           ขณะที่ นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เดินทางเข้าเยี่ยมพร้อมนำกระเช้าของขวัญมามอบให้ พร้อมกับคณะกรรมการจัดการสอบ ซึ่งเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัย ทางคณะกรรมการจึงพิจารณาให้จัดโต๊ะสอบต่อภายในห้องพักที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ประจำสนามสอบมาคอยควบคุม

คลอดลูกตอนสอบบรรจุครู
ภาพจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่สุดแกร่ง เปิดใจน้ำคร่ำแตกตอนสอบบรรจุครู แต่อดทนสอบต่อ กลั้นตั้งแต่เช้ายันเย็น อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2563 เวลา 20:40:47 13,117 อ่าน
TOP