x close

กองทัพเรือ ยอมถอย ! ร่อนเอกสารถึง กมธ.งบ 64 ชะลอซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำออกไปก่อน

          กองทัพเรือ ร่อนเอกสารถึง กมธ.งบ 2564 ยอมชะลอจัดซื้อเรือดำน้ำ อีก 2 ลำออกไปก่อน แม้จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อแผนงานของ ทร. และประโยชน์ของประเทศ ชี้ เป็นความเสี่ยงที่รับได้

เรือดำน้ำ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


          วันที่ 31 สิงหาคม 2563 เฟซบุ๊ก สำนักข่าวไทย รายงานว่า กองทัพเรือได้ส่งจดหมายเอกสารชี้แจงถึงประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 เพื่อขอปรับลดงบประมาณการจัดหาเรือดำน้ำ จำนวน 2 ลำ ในงวดปีงบประมาณ 2564 วงเงิน 3,925 ล้านบาท เนื่องจากคํานึงถึงเศรษฐกิจของประเทศที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19


          โดยเนื้อหาได้ระบุชี้แจงด้วยว่า แม้การปรับลดงบประมาณครั้งนี้จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อแผนงานของกองทัพเรือ และส่งผลกระทบต่อผลประโยชน์ของประเทศชาติในภาพรวม แต่กองทัพเรือตระหนักถึงความจำเป็นตามสถานการณ์ของประเทศ และเห็นว่าการเลื่อนจัดซื้อเรือดำน้ำ มีความเสี่ยงอยู่ในระดับที่ยอมรับได้ จึงยอมปรับลดงบประมาณ


          ขณะที่ สำนักข่าว INN รายงานว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีการประชุม กมธ.งบประมาณปี 2564 ซึ่งมีวาระพิจารณางบฯ จัดซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำดังกล่าว โดยหลังจากที่ทางกองทัพเรือส่งหนังสือชะลอการซื้อเรือดำน้ำแล้ว ในที่ประชุมจึงมีมติปรับลดการจัดซื้อเรือดำน้ำเหลือ 0 บาท ด้วยคะแนนเห็นด้วย 63 เสียง งดออกเสียง 3 เสียง

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สำนักข่าวไทย, สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพเรือ ยอมถอย ! ร่อนเอกสารถึง กมธ.งบ 64 ชะลอซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำออกไปก่อน อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2563 เวลา 22:52:56 6,297 อ่าน
TOP