x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สลด แม่ช้างเศร้า เฝ้าซากลูกถูกรถชนไม่ห่าง พยายามปลุกลูกน้อย ก่อนถูกไล่กลับเข้าป่า

| 7,274 อ่าน


             แม่ช้างเศร้า เฝ้าซากลูกถูกรถชนไม่ห่าง พยายามปลุกลูกน้อย ก่อนถูกไล่กลับเข้าป่า เป็นที่น่าสลดใจอย่างยิ่ง คาดจำเป็นต้องไล่แม่ช้างไป ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำ
 

              วันที่ 1 กันยายน 2563 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ มีรายงานกรณีภาพชวนสลดใจที่เกิดขึ้นริมถนนสายหนึ่งในรัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อผู้ที่ขับรถผ่านไปผ่านมาต่างก็ได้เห็นภาพของแม่ช้างตัวหนึ่ง ที่ยืนเฝ้าอยู่ข้างร่างที่ไร้ลมหายใจของลูกช้าง หลังจากที่ลูกช้างตัวดังกล่าวถูกรถชนเข้าจนล้ม ขณะที่รถยนต์คันที่เกิดเหตุก็ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

              ด้านหนึ่งในผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ เผยว่า ตอนที่เขาสังเกตเห็นแม่ช้างอยู่ตรงถนน เขาก็แปลกใจว่าทำไมถึงมีช้างมาอยู่ตรงนี้ได้ ก่อนจะสังเกตเห็นลูกช้างที่นอนอยู่บนพื้น
 

              จากคลิปที่มีการเผยแพร่บนโลกออนไลน์ เผยให้เห็นว่าแม่ช้างพยายามจะปลุกลูกช้างให้ลุกขึ้น แต่น่าเศร้าที่ลูกช้างได้สิ้นลมหายใจไปแล้ว ขณะเดียวกันพบว่ามีคนพยายามยิงปืนขึ้นฟ้า ส่งเสียงขู่เพื่อไล่แม่ช้างให้หนีกลับเข้าป่าไป

              ขณะที่ชาวเน็ตมองว่า หากไม่มีใครไล่แม่ช้างออกไป เจ้าหน้าที่ก็คงไม่สามารถเข้ามาจัดการเคลื่อนย้ายซากของลูกช้างไปได้ หรือหากปล่อยให้แม่ช้างอยู่ที่ข้างถนนต่อไปเช่นนั้น ก็มีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก อย่างไรก็ตามภาพความสูญเสียที่เกิดขึ้นนั้น ก็เป็นอะไรที่น่าเศร้าอย่างยิ่ง



ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด แม่ช้างเศร้า เฝ้าซากลูกถูกรถชนไม่ห่าง พยายามปลุกลูกน้อย ก่อนถูกไล่กลับเข้าป่า อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2563 เวลา 17:24 7,274 อ่าน
TOP