x close

ศาลสั่งคลินิก-มีน ตัวแม่ศัลยกรรม ชดใช้ 37 ล้าน ผ่าตัดทำสาวกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา

        ศาลสั่งคลินิกดัง โดยมี 2 แพทย์ และ มีน ตัวแม่ศัลยกรรม ร่วมกันชดใช้คนไข้รวม 37 ล้าน หลังจากผ่าตัดศัลยกรรมให้สาว จนสาวกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ปัจจุบันยังไม่ฟื้น

ศาลสั่ง คลินิกย่านห้วยขวาง ชดใช้ 37 ล้าน
ภาพจาก INN

         วันที่ 1 กันยายน 2563 ที่ศาลแพ่ง แผนกคดีผู้บริโภค ถ.รัชดาภิเษก ห้องพิจารณา 801 ศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีที่ น.ส.ชาญาฎา หิรัณยณิช, นายอภิภู หิรัณยณิช ผู้อนุบาล เป็นโจทก์ฟ้อง นพ.ชาตรี พรหมโชติ หรือ ธัญปพัศ ปุญญพัฒน์วรโชติ, นายธัญชนก ถีระแก้ว หรือฉายา มีน ตัวแม่ศัลยกรรม และ พญ.เพ็ญลดา ครุธโกษา จำเลยที่ 1-3

         สืบเนื่องมาจากฝ่ายโจทก์ คือ น.ส.ชาญาฎา ได้ไปทำการศัลยกรรมบริเวณใบหน้า เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2562 ที่สถานพยาบาลชื่อดังย่านห้วยขวาง-รัชดาภิเษก ติดถนนใหญ่ โดยมี พญ.เพ็ญลดา แพทย์เจ้าของคลินิก เป็นจำเลยที่ 3 มี นพ.ชาตรี พรหมโชติ หมอผู้ผ่าตัดศัลยกรรมชื่อดัง เป็นจำเลยที่ 1 ร่วมกับมีน ตัวแม่ศัลยกรรม เอเจนซี่ชื่อดัง จำเลยที่ 2 ซึ่งปัจจุบันยังดำเนินการอยู่ แต่เปลี่ยนชื่อคลินิกไปแล้ว

         เคสดังกล่าวนี้ หลังจากผ่าตัดศัลยกรรมแล้ว น.ส.ชาญาฎา น้องสาวนายอภิภู ไม่ตื่นหรือไม่รู้สึกตัว นพ.ชาตรี แพทย์ผู้ทำการผ่าตัด ได้มอบหมายให้ พญ.เพ็ญลดา หมอเจ้าของคลินิก ดูแลต่อ ส่วน นพ.ชาตรี ผ่าตัดเสร็จก็ออกจากคลินิกไปทันที ไม่อยู่เฝ้า คนไข้มีอาการชักเกร็งรุนแรง โดยมีนายอภิภู พี่ชายผู้เสียหาย อยู่ด้วย และได้มีการเรียกรถพยาบาลไปส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด เป็นโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังย่านพระรามเก้า ปัจจุบัน น.ส.ชาญาฎา นอนเป็นเจ้าหญิงนิทรามาปีกว่าแล้ว หมอนิติเวชแจ้งว่า เพราะเนื่องจากสมองขาดอากาศหรือออกซิเจนรุนแรง ทำให้สมองส่วนต่าง ๆ เสียหาย จนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อีกต่อไป เป็นผู้ป่วยติดเตียงไปตลอดชีวิต

ศาลสั่ง คลินิกย่านห้วยขวาง ชดใช้ 37 ล้าน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         นายพสิษฐ์ เลิศสินเจริญกุล ทนายความโจทก์ ได้กล่าวว่า วันนี้ศาลชั้นต้นได้อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ ผบ.5402/2562 ว่าจำเลยทั้งสามกระทำละเมิดโจทก์จริง ให้จำเลยทั้งสามร่วมกันชำระเงินจำนวน 37,860,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับแต่วันฟ้อง (20 พฤศจิกายน 2563) เป็นต้นไป จนกว่าจะชำระเสร็จแก่โจทก์ กับให้จำเลยทั้งสามร่วมกันใช้ค่าฤชาธรรมเนียมแทนโจทก์ โดยกำหนดค่าทนายความ 20,000 บาท เฉพาะค่าขึ้นศาลให้จำเลยทั้งสามใช้แทนตามจำนวนทุนทรัพย์ที่โจทก์ชนะ คดีคำขออื่นนอกจากนี้ให้ยก

         ด้าน นายอภิภู พี่ชายผู้เสียหาย กล่าวว่า ขอบคุณทางกลุ่มเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ ที่ให้คำแนะนำและช่วยเหลือในการต่อสู้คดี จนศาลได้มีคำพิพากษาในวันนี้ ส่วนตนเคารพในคำตัดสินของศาล ส่วนจะใช้สิทธิ์อุทธรณ์ต่อหรือไม่ ขอปรึกษาทนายก่อน เพราะปัจจุบัน ตนต้องดูแลค่าใช้จ่ายน้องสาวที่เป็นเจ้าหญิงนิทราไปตลอด และขอบคุณทางโรงพยาบาลพระราม 9 ที่ยังรับดูแลน้องสาวตน และขอให้เคสน้องสาวตนเป็นอุทาหรณ์ต่อสังคมต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งคลินิก-มีน ตัวแม่ศัลยกรรม ชดใช้ 37 ล้าน ผ่าตัดทำสาวกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2563 เวลา 11:07:21 29,653 อ่าน
TOP