x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

บีบหัวใจ พ่อแม่ยากไร้ โอดถูกบังคับให้ขายลูกแรกเกิดแก่ รพ. หลังไม่มีเงินจ่ายค่าคลอด

| 6,085 อ่าน


           บีบหัวใจ พ่อแม่ยากจน โอดถูกบังคับให้ขายลูกแรกเกิดแก่โรงพยาบาล หลังไม่มีเงินจ่ายค่าคลอด ยันอ่านเขียนไม่ได้ หลังทางโรงพยาบาลอ้างพ่อแม่ลงนามในเอกสารยกลูกให้แล้ว
 


          วันที่ 1 กันยายน 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า คู่สามีภรรยาชาวอินเดีย ออกมาร้องเรียนกรณีที่ทั้งคู่ถูกบีบบังคับให้ขายลูกน้อยแรกเกิดแก่ทางโรงพยาบาล หลังจากที่ฝ่ายภรรยาได้เข้ารับการผ่าคลอดที่โรงพยาบาลในเมืองอัครา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ทั้งคู่ไม่สามารถหาเงินมาจ่ายค่าทำคลอดจำนวน 35,000 รูปี (ราว 14,000 บาท) ได้


          โดย ซีฟ ชาราน คนขับรถลาก วัย 45 ปี และ บาบิตา ภรรยา วัย 36 ปี มีอันต้องใจสลายเมื่อทางโรงพยาบาลได้พรากตัวลูกชายแรกเกิดไป หลังตกลงซื้อเด็กไว้ในราคา 100,000 รูปี (ราว 42,000 บาท) ซึ่งมากพอจะครอบคลุมค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น แต่ในตอนนี้ทั้งคู่ต้องการตัวลูกชายกลับคืน
 

          ด้าน ปราห์บู เอ็น ซิงห์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของเขต เผยว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องรุนแรง โดยจากนี้เจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบข้อกล่าวหา รวมถึงดำเนินการอย่างเหมาะสมหากพบว่ามีการกระทำผิดจริง
 

          อย่างไรก็ตาม ซีมา กูปตา ผู้จัดการของโรงพยาบาลที่ถูกกล่าวหา ได้ออกมาแก้ต่างว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นไม่ใช่การ "ซื้อเด็ก" แต่ทางคู่รักเป็นฝ่ายยกลูกให้เข้าระบบอุปถัมภ์ต่างหาก ทางโรงพยาบาลยืนยันว่าไม่เคยบังคับให้ทั้งคู่ยกเด็กให้ และทั้งคู่ยังได้ลงนามในเอกสารยินยอมให้นำตัวเด็กไปด้วย
 

          สำหรับครอบครัวของซีฟ และบาบิตา พวกเขามีลูกด้วยกันแล้ว 5 คน อาศัยอยู่ในห้องเช่าที่เมืองอัครา อย่างไรก็ตาม ซีฟซึ่งทำงานเป็นคนขับรถลาก สามารถหาเงินได้วันหนึ่งไม่เกิน 100 รูปี (ราว 42 บาท) ขณะที่ลูกชายคนโตซึ่งอายุ 18 ปีแล้ว ก็เพิ่งจะตกงาน หลังโรงงานรองเท้าที่เขาทำงานอยู่ปิดตัวลงในสถานการณ์โควิด 19
 

          ครอบครัวดังกล่าวต้องทนลำบากมาตลอด และเมื่อถึงคราวที่บาบิตาจำเป็นต้องรับการผ่าคลอดในวันที่ 24 สิงหาคม พวกเขาก็ยังไม่มีเงินมาจ่ายทางโรงพยาบาล ซีฟยืนยันว่าทั้งเขาและภรรยาไม่สามารถอ่านออกเขียนได้ พวกเขาเพียงพิมพ์รอยนิ้วมือลงบนเอกสารตามที่ทางโรงพยาบาลบอกให้ทำ ก่อนที่เด็กจะถูกพาตัวไป
 

          อนึ่ง ในรายงานจาก ไทมส์ออฟอินเดีย อ้างว่า เด็กที่อยู่ในความดูแลของโรงพยาบาล จะถูกขายออกไปให้แก่คู่รักที่กำลังมองหาเด็กมาเลี้ยง
 

          ด้าน นาเรช ปาราช นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิเด็ก เผยว่า การรับอุปการะเด็กใด ๆ จะต้องทำผ่านทางหน่วยงานของรัฐเท่านั้น ดังนั้น แม้ว่าทางโรงพยาบาลจะอ้างว่ามีการลงนามความยินยอมให้การอุปการะเด็กแรกเกิดก็ไม่มีความหมาย สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นถือเป็นอาชญากรรม
 

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล, ไทมส์ออฟอินเดีย

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีบหัวใจ พ่อแม่ยากไร้ โอดถูกบังคับให้ขายลูกแรกเกิดแก่ รพ. หลังไม่มีเงินจ่ายค่าคลอด อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2563 เวลา 17:28 6,085 อ่าน
TOP