x close

เปิด 4 รายชื่อผู้ท้าชิง รมว.คลัง คนใหม่ กรณ์ จาติกวณิช เป็นตัวเต็ง

          เผย 4 รายชื่อ ผู้ถูกทาบทามดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หลัง นายปรีดี ดาวฉาย ลาออก พบมีชื่อนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า

ภาพข่าว รมว. คลังคนใหม่

          จากกรณี นายปรีดี ดาวฉาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ทั้งที่เพิ่งเข้ารับดำรงตำแหน่งเพียง 27 วันเท่านั้น โดย พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุเหตุผลว่าที่ลาออก เพราะมีปัญหาสุขภาพ ป่วยเป็นโรคหลอดเลือดในสมองตีบ มีอาการสโตรก ทำให้แขนและขาไม่ทำงาน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีความขัดแย้งทางการเมืองตามกระแสข่าวแต่อย่างใดนั้น

อ่านข่าว : บิ๊กป้อม แจงเหตุ ปรีดี ดาวฉาย ลาออกจาก รมว.คลัง ฉับพลัน ป่วยเป็นโรคอะไร
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (1 กันยายน 2563) ฐานเศรษฐกิจ รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าวระดับสูงของทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างสรรหาและทาบทามคนเข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งตอนนี้มีอยู่ทั้งสิ้น 4 คน ได้แก่...


          1. ดร.วิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย กรรมการในคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)


          2. นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันเป็นประธานกรรมการ ในคณะกรรมการขับเคลื่อนมาตรการบริหารเศรษฐกิจ ภายใต้ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019


          3. นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปัจจุบันเป็นหัวหน้าพรรคกล้า


          4. ศ. ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการศึกษาธิการ

ขอบคุณข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิด 4 รายชื่อผู้ท้าชิง รมว.คลัง คนใหม่ กรณ์ จาติกวณิช เป็นตัวเต็ง อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2563 เวลา 16:01:23 17,091 อ่าน
TOP