x close

10 พรรคร่วม หนุน บิ๊กตู่ ควบนั่งเก้าอี้ รมว.คลัง - สลับให้ บิ๊กป้อม คุมกลาโหมแทน

          10 พรรคร่วมรัฐบาล แถลงชี้แนะทางออก ให้นายกรัฐมนตรี ควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หลังปรีดี ดาวฉาย ลาออก และยกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ บิ๊กป้อม ดูแลแทน


          วันที่ 2 กันยายน 2563 มีรายงานว่า นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย และนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงข่าวในนาม 10 พรรคเล็ก ถึงกรณีที่นายปรีดี ดาวฉาย ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง


          โดยนายพิเชษฐ กล่าวว่า การลาออกของนายปรีดี เป็นสิ่งที่ประชาชนให้ความสนใจและถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งทางกลุ่มพรรคเล็กมีการหารือกันในการนำเสนอทางออกเพื่อให้ประชาชนทั้งประเทศได้สบายใจ เห็นว่า ควรให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพราะมีความเหมาะสมเนื่องจากเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจที่ทราบปัญหาต่าง ๆ มาเป็นอย่างดี และหากนายกรัฐมนตรีควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็จะทำให้ปัญหากลุ่มต่าง ๆ ในพรรคการเมืองที่พยายามผลักดันคนของตัวเองเข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหมดไป


          ทั้งนี้ ในส่วนของตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น ขอเสนอให้ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้ามาดูแลต่อ โดยควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าไปตามปกติ สร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนต่างประเทศเกิดความสบายใจว่าไทยไม่ได้ขาดตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีจะพิจารณา

          ด้าน นายมงคลกิตติ์ กล่าวยืนยันว่า กลุ่มพรรคเล็กไม่ได้ออกมาเพื่อทวงถามโควตารัฐมนตรี เพราะขณะนี้ผ่านพ้นช่วงเวลาการปรับคณะรัฐมนตรีแล้ว หากนำบุคคลภายนอกจากภาคธุรกิจเข้ามาก็อาจจะหวั่นกลัวไม่กล้าเซ็นเอกสารต่าง ๆ เพราะกลัวว่าจะเกิดปัญหาตามมา โดยเฉพาะเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการกู้เงินซึ่งถือเป็นหน้าที่หลักของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในสถานการณ์ปัจจุบัน แต่นายกรัฐมนตรีรู้จักป่าทั้งป่า ก็จะกล้าเซ็นและไม่กังวลกับสิ่งที่เซ็นไปแล้วว่าจะเกิดผลกระทบอะไรตามมาภายหลัง

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

ภาพจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 พรรคร่วม หนุน บิ๊กตู่ ควบนั่งเก้าอี้ รมว.คลัง - สลับให้ บิ๊กป้อม คุมกลาโหมแทน อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2563 เวลา 18:01:37 7,935 อ่าน
TOP