x close

ผัวเศร้า เล่านาทีเมียชักเกร็งเลือดออกปาก เผยพูดเป็นลางก่อนดับ - รพ. ยันไม่เกี่ยวทำหมัน

          โรงพยาบาลยืนยันสาวเสียชีวิตหลังคลอด 4 วัน ไม่เกี่ยวทำหมัน เผยผลชันสูตรเบื้องต้นเสียชีวิตจากอาการเส้นเลือดหัวใจฉีกขาด ด้านสามีเล่านาทีก่อนจาก ภรรยาชักเกร็ง มีเลือดไหลออกปาก และก่อนตายมีพูดเป็นลาง

ข่าวคลอดลูกตาย
          จากกรณีโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวคุณแม่ อายุ 25 ปี เสียชีวิตหลังคลอดลูกได้เพียง 4 วัน โดยหลังคลอดลูกก็ได้มีการทำหมันต่อ แต่หลังทำเสร็จอาการก็ปกติดี และแพทย์ได้ให้กลับมาพักฟื้นที่บ้าน ก่อนจะมีอาการชักเกร็งและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : อาลัย แม่ลูกอ่อนเพิ่งคลอดลูก - ทำหมัน แต่กลับชักตาย น้องยังไม่ทันกินนมแม่

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (3 กันยายน 2563) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานบทสัมภาษณ์ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี สามีผู้เสียชีวิต เปิดเผยด้วยอาการโศกเศร้าว่า ตนพาภรรยาไปคลอดลูกเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม เป็นการคลอดก่อนกำหนด 1 เดือน หลังคลอดก็ปกติทั้งแม่ทั้งลูก จนวันที่ 31 สิงหาคม ภรรยารับการทำหมันตามความต้องการของภรรยา หลังทำเสร็จทางโรงพยาบาลก็ให้กลับบ้าน ส่วนลูกยังอยู่โรงพยาบาล

ข่าวคลอดลูกตาย
          นายเอ เผยต่อว่า คืนวันนั้นตอน 2 ทุ่ม ภรรยาบอกรักและพูดเป็นลางว่า ถ้านอนตายข้าง ๆ จะเป็นอย่างไร ตนจึงถามว่าเป็นอะไรหรือไม่ ให้พาไปโรงพยาบาลหรือไม่ ภรรยาก็ปฏิเสธ จนช่วงตี 5 กว่า ภรรยามีอาการเกร็ง ลิ้นจุกปาก มีอาการหายใจเฮือกใหญ่ 4 ครั้ง ก่อนจะเสียชีวิต ซึ่งพบว่ามีเลือดไหลออกจากปาก เลือดมีกลิ่นเหม็นเน่า กลิ่นเหมือนน้ำคาวปลา

          ผลชันสูตรระบุว่า เสียชีวิตจากอาการเส้นเลือดหัวใจฉีกขาด ตนติดใจว่าภรรยาเสียชีวิตเพราะทำหมันหรือไม่ เหตุใดให้กลับบ้านโดยไม่พักฟื้นก่อน อยากให้โรงพยาบาลชี้แจงเรื่องนี้ พร้อมยืนยันว่าภรรยาไม่มีโรคประจำตัว

          ขณะที่พี่ชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนก็ติดใจเรื่องทำหมันแต่ไม่ให้นอนพักฟื้น ทั้งที่ทำยังไม่ถึง 24 ชั่วโมง แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากโรงพยาบาลแต่อย่างใด ซึ่งตนเป็นห่วงลูกของน้องสาวที่มี 4 คน ทุกคนยังเล็กก็ร้องไห้หาแม่ตลอด ตอนนี้ครอบครัวยังทำใจกันไม่ได้

ข่าวคลอดลูกตาย

          ด้าน นายแพทย์สุวินัย บุษราคัมวงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 1 เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด เพราะอยู่ระหว่างรอผลการชันสูตร ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นการทำหมันเปียก หรือการทำหมันหลังการคลอด ด้วยเทคนิค ที.ไอ.วี.เอ. ไม่ได้ดมยาสลบ ไม่ได้ใส่ท่อช่วยหายใจ เพียงแค่ฉีดยาให้คนไข้เคลิ้ม และใช้เวลาทำประมาณ 30 นาที ซึ่งหลังทำเสร็จคนไข้รู้สึกตัวดี ความดัน ชีพจร ทุกอย่างปกติ จึงให้กลับบ้าน เนื่องจากเป็นเรื่องปกติของการทำหมันทั่วไปที่สามารถกลับบ้านได้เลยภายในวันนั้น ในกรณีที่ไม่มีภาวะแทรกซ้อน

ข่าวคลอดลูกตาย
          ทั้งนี้ อาการชักเกร็งและเสียชีวิตนั้น ยืนยันว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการทำหมัน หรือกระบวนการของโรงพยาบาล เพราะหากตกเลือดหรือเสียเลือดมาก ผู้เสียชีวิตจะต้องปวดท้องอย่างหนักและต้องมาหาหมอภายในคืนนั้น แต่พบว่าไม่ได้มีอาการผิดปกติใด ๆ เลย เป็นอาการเฉียบพลัน ซึ่งเกิดจากภาวะบางอย่างที่ทำให้หัวใจหยุดเต้นและทำให้เกิดอาการชักเกร็ง จนช็อกเสียชีวิต

          เบื้องต้น โรงพยาบาลยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องรอผลชันสูตรก่อน ซึ่งหากทราบผลแล้วจะมีการพูดคุยกับญาติเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป ยืนยันว่าทางโรงพยาบาลมีมาตรการในการช่วยเหลือเยียวยาอยู่แล้ว

ข่าวคลอดลูกตาย
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวเศร้า เล่านาทีเมียชักเกร็งเลือดออกปาก เผยพูดเป็นลางก่อนดับ - รพ. ยันไม่เกี่ยวทำหมัน อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2563 เวลา 14:39:26 67,648 อ่าน
TOP