x close

วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประกาศลาออก หน.พรรคประชาชาติ ขอลุยงานนอกสภา

          วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประกาศลาออกจาก หัวหน้าพรรคประชาชาติ ทำงานนอกสภาเพิ่มฐานเสียงพรรคเลือกตั้งครั้งใหม่ คาด พ.ต.อ. ทวี รับตำแหน่ง

วันมูหะมัดนอร์ มะทา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก วันมูหะมัดนอร์ มะทา

          วันที่ 5 กันยายน 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรค ที่ จ.ยะลา โดยให้เหตุผลว่าจะออกมาทำงานนอกสภาแทน และสร้างความเข้มแข็งให้พรรค

          เชื่อว่าจากปัญหาที่รุมเร้ารัฐบาล ทั้งการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มคนรุ่นใหม่ในการต่อต้านรัฐบาล และปัญหาปากท้อง หลังการระบาดของไวรัส COVID-19 อาจเป็นปัจจัยกดดันให้รัฐบาลตัดสินยุบสภาไม่เกินปีครึ่ง จึงมีความจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งใหม่ โดยมองว่าความล้มเหลวของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา อาจทำให้พรรคได้เก้าอี้ ส.ส.มากขึ้นจากเดิมที่มีเก้าอี้ ส.ส. 7 ที่นั่ง

          ทั้งนี้ มีรายงานถึงชื่อของผู้ที่คาดว่าจะเข้ามาทำหน้าที่แทน คือ พ.ต.อ. ทวี สองส่อง เลขาธิการพรรค ซึ่งมีลำดับรายชื่อ ปาร์ตี้ลิส อันดับ 2 ของพรรค

          พ.ต.อ. ทวี ระบุว่า พรรคจะยังคงดำเนินการอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะการเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ลดทอนอำนาจของประชาชน และเปิดช่องทำให้เกิดการสืบทอดอำนาจที่ไม่เป็นธรรม

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประกาศลาออก หน.พรรคประชาชาติ ขอลุยงานนอกสภา อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2563 เวลา 16:53:15 7,840 อ่าน
TOP