x close

ไฟไหม้ปริศนา 30 ครั้ง ใน 10 วัน เจ้าของบ้านผวา หอบของเก็บใส่เต็นท์ ไม่รู้จะไหม้อีกตอนไหน

          เจ้าของบ้านผวา ไฟไหม้ในบ้าน 30 ครั้ง ภายใน 10 วัน ต้องขนของไปไว้นอกบ้าน จัดเวรยามเฝ้าทั้งวันเท้าคืน เผยขนของไปไว้ที่นา ยังโดนไฟปริศนาเผาวอดเถียงนา

ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          วันที่ 6 กันยายน 2563 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุ ภายในบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.ห้วยแก้ง อ.กุดชุม จ.ยโสธร เจ้าของบ้านคือ นายสมศักดิ์ สมวงษ์ อายุ 57 ปี อาศัยอยู่กับ นางสีพร สมวงษ์ อายุ 53 ปี ภรรยา รวมทั้ง ลูกสาว ลูกเขย และหลาน รวม 7 คน
 
          บ้านหลังนี้เกิดไฟลุกไหม้บ่อยครั้งจนคนในบ้านต้องย้ายสิ่งของเครื่องใช้ออกจากบ้าน ไปกางเต็นท์ที่สนามหญ้าข้างบ้านเพื่อใช้เก็บของ และยุ้งข้าวก็ต้องขนกระสอบข้าวเปลือกออกมาเก็บที่เต็นท์ ซึ่งแม้ว่าเจ้าของบ้านจะย้ายสิ่งของบางส่วนไปไว้ที่นา ก็ยังเกิดไฟปริศนาลุกไหม้เถียงนาวอดทั้งหลัง จนต้องขอแรงเพื่อนบ้านจัดเวรยามเฝ้าระวังทั้งวันทั้งคืน โดยเฉพาะช่วงกลางคืนต้องผลัดเปลี่ยนกันเฝ้า

ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          ทั้งนี้ มีการแจ้งรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลกุดชุมพัฒนา มาประจำพื้นที่ โดยปีนี้ เกิดครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2563 กระทั่งล่าสุด (5 กันยายน) รวม 30 ครั้ง ภายในบ้านมีแต่จุดดำ ๆ คราบไฟไหม้หลายจุด
 
          ด้านนายสมพงษ์ พันดวง ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ ตำรวจภูธร จ.ยโสธร มาตรวจสอบหาสาเหตุแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ พอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานออกไปพ้นหมู่บ้านก็เกิดไฟไหม้ขึ้นอีก มีการนิมนต์พระมาทำพิธีปัดรังควาน ก็ไม่วายเกิดเหตุถี่ขึ้นอยู่เรื่อย ๆ ส่วนสาเหตุเจ้าของบ้านเชื่อว่าเกิดมาจาก เสาบ้านไม้แดงตกมัน แต่ตนไม่อยากให้เชื่อแบบนั้น อยากวอนให้เจ้าหน้าที่เข้ามาหาสาเหตุทางวิทยาศาสตร์เพื่อหาทางแก้ไข


ภาพจาก ข่าวช่อง 3


ภาพจาก ข่าวช่อง 3


ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ปริศนา 30 ครั้ง ใน 10 วัน เจ้าของบ้านผวา หอบของเก็บใส่เต็นท์ ไม่รู้จะไหม้อีกตอนไหน อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2563 เวลา 11:48:48 4,556 อ่าน
TOP