x close

พระพยอม ดึงสติชาวพุทธตามกระแสไอ้ไข่ วอนอย่าหลงลาภลม ๆ แล้ง ๆ จนลืมพระรัตนตรัย

         พระพยอม กัลยาโณ ออกโรงดึงสติชาวพุทธ ตามกระแสไอ้ไข่ หลังวัดทั่วไทยแห่สร้างวัตถุมงคลรูปไอ้ไข่จำลอง หวังเรียกลาภสักการะ เตือนอย่าไปหลงลาภลม ๆ แล้ง ๆ จนลืมพระรัตนตรัย


พระพยอม พูดถึงไอ้ไข่

         วันที่ 7 กันยายน 2563 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ออกมาเตือนสติชาวพุทธที่กำลังตามกระแสความนิยม ไอ้ไข่ ต้นตำรับอยู่ที่วัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช แต่ขณะนี้มีหลายวัดทั่วประเทศจัดทำวัตถุมงคลรูปไอ้ไข่จำลอง เพื่อให้คนไปกราบไหว้ และเช่าบูชากันคึกคัก

         โดยพระพยอม กล่าวว่า อย่าเชื่องมงายว่าลาภสักการะจะลอยมาเพราะอำนาจของไอ้ไข่ ถ้าบันดาลได้จริง เชื่อว่ารัฐบาลต้องหาไอ้ไข่องค์ใหญ่จำลองมาตั้งที่กระทรวงการคลังและกระทรวงพาณิชย์แล้ว จึงอย่าไปหลงลาภลม ๆ แล้ง ๆ จากเด็กที่ตายในวัดมานานแล้ว เอาคนตายมาช่วยคนเป็น มันเป็นไปไม่ได้

พระพยอม พูดถึงไอ้ไข่

         ปัจจุบันที่สังคมเป็นแบบนี้เพราะคนยากจนมานาน จึงโหยหิวความมั่งคั่ง คนรวยก็อยากจะรวยมากขึ้น จึงแสวงหาความหวังลม ๆ แล้ง ๆ โดยไม่คำนึงเหตุผล เมื่อการใช้สติปัญญาและเหตุผลต่ำ ความเชื่อมั่นในพระรัตนตรัยจึงคลอนแคลน วัดต่าง ๆ ก็ไม่ยึดพระรัตนตรัย นึกถึงแต่ลาภสักการะ ถึงเอาไอ้ไข่จำลองมาไว้ในวัดเยอะแยะไปหมด

         หลวงพ่อสมหวัง หลวงพ่อทันใจ หลวงพ่อโสธร หลวงพ่อคูณ กระแสตกหมด เพราะไอ้ไข่มาแรงมาก แต่มันก็เป็นแค่กระแส เมื่อก่อนมีจตุคามรามเทพ ตุ๊กตาลูกเทพ จนมาถึงไอ้ไข่ จึงอย่าไปงมงาย และการจุดประทัดแก้บนเป็นล้าน ๆ นัด ทั้งเสียงทั้งกลิ่นก็เป็นมลภาวะ ควรจะใช้ไข่ต้มแทน ชาวบ้านใกล้เคียงจะได้ไม่เดือดร้อน

พระพยอม พูดถึงไอ้ไข่

         ทุกวันนี้ที่วัดอาตมา เวลามีคนมาขอน้ำมนต์จะให้ข้อคิดไปว่าเหงื่อกับน้ำมนต์อันไหนมันแก้จนได้ดีกว่ากัน ขอให้เชื่อเหตุผล เชื่อกฎแห่งกรรม เชื่อในสิ่งที่ถูกต้อง ถ้าเชื่อการกระทำเชื่อความเพียรจะทำให้พ้นทุกข์ได้

         สุดท้ายนี้ ฝากถึงพระผู้ใหญ่จังหวัด หรือพระที่ไหน ๆ ก็ตาม ถ้ามีเรื่องงมงายเกิดขึ้นในจังหวัดของตน ท่านอย่านิ่งเฉยปล่อยให้ชาวบ้านหลงงมงาย ลืมพระรัตนตรัยแล้วหันไปเชื่อไอ้ไข่ ถ้าไม่เอาพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่ง ต่อไปคงจะเปลี่ยนไปเป็นไอ้ไข่ สะระณัง คัจฉามิ

พระพยอม พูดถึงไอ้ไข่

พระพยอม พูดถึงไอ้ไข่
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระพยอม ดึงสติชาวพุทธตามกระแสไอ้ไข่ วอนอย่าหลงลาภลม ๆ แล้ง ๆ จนลืมพระรัตนตรัย โพสต์เมื่อ 7 กันยายน 2563 เวลา 13:40:46 24,478 อ่าน
TOP