x close

เจ้าของพิตบูล 7 ตัวในคอนโด ชี้หมาแค่กัดหยอก ๆ แม้เพื่อนบ้านเคยโดนหมารุมทึ้ง !

          เจ้าของหมาพิตบูล เผยเตรียมย้ายออกจากคอนโดแล้ว หลังถูกร้องเลี้ยง 7 ตัว ทำเดือดร้อนคนอื่น ชี้เพราะรัก ทุกคนต้องเข้าใจด้วย ยันหมาที่เลี้ยงไม่ดุ ที่คนโดนกัดแค่หยอก



          วันที่ 8 กันยายน 2563 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานกรณีลูกบ้านภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ใน ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีลูกบ้านหญิง อายุประมาณ 40 ปี เลี้ยงสุนัขพันธุ์พิตบูล 7 ตัว แต่ปล่อยให้ออกมาเดินหน้าห้อง รวมถึงลานจอดรถด้านล่าง สร้างความหวาดผวาแก่ลูกบ้านคนอื่น ซึ่งพบว่าเคยมีคนถูกกัดมาแล้ว และเจ้าของได้จ่ายค่าทำขวัญ 1,000 บาท

          โดย นายกฤษดา ลูกบ้านที่ถูกสุนัขพิตบูลกัด เปิดเผยว่า ตนถูกกัดเมื่อต้นเดือนก่อน ขณะกำลังจะเดินออกจากลิฟต์ที่ชั้น 1 พอประตูลิฟต์เปิด ก็เจอสุนัขพิตบูล 3 ตัว กระโจนเข้าใส่ทันที ซึ่งตอนนั้นเจ้าของอยู่ด้วย และบอกว่าไม่กัด แต่ตนถูกกัดเข้าที่ต้นขาซ้าย ตนต่อสู้กันในลิฟต์ ก่อนวิ่งหนีออกมาได้ และโชคดีที่วันนั้นใส่กางเกงยีนส์จึงบาดเจ็บไม่มาก โดยที่เจ้าของจ่ายค่าทำขวัญมาให้ 1,000 บาท

ภาพข่าว เจ้าของพิตบูล 7
          ขณะที่ลูกบ้านอีกราย กล่าวว่า ทุกคนเดือดร้อนมาก เวลาจะออกจากห้องทีก็ต้องแอบดูก่อนว่าสุนัขพิตบูลอยู่ตรงไหน เพราะเจ้าของไม่ได้ล่ามโซ่ ปล่อยให้เดินตอนตี 3 ตี 4 ซึ่งสุนัขก็จะเห่า วิ่งไล่ จนต้องพกไม้ไว้คอยป้องกันตัวเอง

          ด้านนิติบุคคล เผยว่า เจ้าของสุนัขซื้อห้องนี้อยู่มา 10 กว่าปีแล้ว ตอนแรกแอบเอามาเลี้ยงตัวเดียวตั้งแต่เล็ก ๆ ก่อนจะเอามาเพิ่มเป็น 7 ตัว ทั้งที่คอนโดประกาศห้ามเลี้ยงสัตว์ ซึ่งก็เตือนแล้วหลายครั้ง ไม่ได้นิ่งนอนใจ บอกให้ย้ายก็ไม่ย้าย บอกกับแม่เจ้าของสุนัขแล้วก็ไม่เป็นผล คล้ายกับเจ้าของสุนัขไม่มีสติ เพราะเห็นนำพระพิฆเนศแขวนไว้ที่คอสุนัขด้วย เตือนก็บอกว่าดูแลได้ แล้วก็ไม่ทำตามที่พูด สุดท้ายก็ปล่อยให้ออกมาเดินสร้างความเดือดร้อนแก่ลูกบ้านคนอื่น


          ทั้งนี้ หญิงเจ้าของสุนัขพิตบูล เปิดใจว่า ตอนนี้ยังไม่พร้อมย้ายออก เพราะกำลังหาบ้านเช่าอยู่ คาดว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์ ซึ่งรู้ว่าถูกร้องเรียน ก็ขอโทษคนที่ถูกกัดรวมถึงคนที่เดือดร้อนด้วย ยอมรับว่าเลี้ยงคนเดียวจึงดูแลไม่ทั่วถึง แต่ยืนยันว่าสุนัขไม่ดุ ไม่กัดคน แค่หยอก รับประกันได้ ตัวที่กัดขังไว้แล้ว ส่วนตัวอื่นที่ปล่อยออกมาและไม่ล่ามโซ่ เพราะถ้าล่ามโซ่หรือขังกรงแล้วมันจะเครียด

          หญิงเจ้าของสุนัข กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอโทษที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ทั้งเรื่องถูกกัด เรื่องกลิ่นหรือเรื่องเสียง แต่ยืนยันว่าไม่ให้ใคร เพราะเรารักของเรา ทุกคนต้องเข้าใจด้วยว่ารัก



ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของพิตบูล 7 ตัวในคอนโด ชี้หมาแค่กัดหยอก ๆ แม้เพื่อนบ้านเคยโดนหมารุมทึ้ง ! อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2563 เวลา 21:46:23 7,430 อ่าน
TOP