x close

ตามพิสูจน์ หินนิ้วมือ บนเกาะที่พังงา เหมือนจนสะพรึง จ่อพัฒนาเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่


          เปิดภาพหินนิ้วมือ บนเกาะคอเขา จ.พังงา ฝ่ายปกครองท้องถิ่นลงพื้นที่พิสูจน์หินหิ้วมือปริศนา คาดเกิดจากธรรมชาติสร้างเอง เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว แลนด์มาร์กชวนสะพรึง

หินนิ้วมือ

          เป็นเรื่องฮือฮาที่โซเชียลแชร์กันสนั่น จากกรณีที่เฟซบุ๊ก Mongkhol Lunsopha ของนายมงคล ลุนโสภา ได้โพสต์ภาพหินที่มีลักษณะคล้ายกับนิ้วคนโผล่ขึ้นมา พร้อมเล่าว่ามีคนไปตกปลาที่เกาะคอเขา พื้นที่หมู่ 2 บ้านนอกนา ต.เกาะคอเขา อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา แล้วมีชาวบ้านไปพบหินนิ้วดังกล่าว บริเวณที่ชาวบ้านเรียกว่าหัวเขา ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเกาะ ตนจึงเดินทางมาพิสูจน์ให้เห็นกับตา ซึ่งพบว่าเป็นเรื่องจริงตามภาพ โดยคาดว่าหินโดนน้ำกัดเซาะ จนมีลักษณะคล้ายนิ้วคน ชี้ไปทางทิศเหนือ

หินนิ้วมือ

          ล่าสุด (8 กันยายน 2563) เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า นายเสน่ห์ ชูราษฎร์ กำนันตำบลเกาะคอเขา ได้เชิญ นายมงคล ลุนโสภา เจ้าของโพสต์ ซึ่งเป็นผู้ประสานงานประจำศูนย์ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ชุมชนเกาะคอเขา ลงพื้นที่ไปตรวจสอบหินนิ้วมือ โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที

          โดยนายเสน่ห์ กล่าวว่า หินนิ้วมืออยู่ใกล้กับศาลพ่อตาแป๊ะ ประมาณ 15 เมตร หลังจากนี้ชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นจะมีการส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว จากการดูเบื้องต้นลักษณะคล้ายนิ้วก้อยข้างขวา

หินนิ้วมือ

          ขณะที่ นายมงคล ลุนโสภา กล่าวว่า หลังจากโพสต์ลงโซเชียล มีหลายคนตั้งข้อสงสัยต่าง ๆ นานา ว่าเป็นนิ้วคนช่วงเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ หรือเป็นนิ้วยางที่ทำขึ้นมา จึงได้อธิบายให้โลกโซเชียลเข้าใจว่า เกิดจากน้ำทะเลกระทบหินจนเกิดเป็นปรากฏการณ์ขึ้นมา เกิดขึ้นจากธรรมชาติจริง ๆ ก่อนหน้านี้ในสมัยอดีตบริเวณดังกล่าวเคยมีเรือสำเภาแล่นผ่านส่งสินค้า นอกจากนี้ ยังพบหินที่อยู่บริเวณดังกล่าวเป็นไม้ จากการถูกน้ำทะเลกัดเซาะ

หินนิ้วมือ

หินนิ้วมือ

หินนิ้วมือ
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Mongkhol Lunsopha, เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามพิสูจน์ หินนิ้วมือ บนเกาะที่พังงา เหมือนจนสะพรึง จ่อพัฒนาเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2563 เวลา 16:04:20 23,870 อ่าน
TOP