x close

คนไทยมีเฮ บิ๊กตู่แย้ม อาจมีพิจารณาวันหยุดยาวเพิ่ม กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ


          บิ๊กตู่ จ่อพิจารณาวันหยุดยาวเพิ่ม กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ หลังผ่อนคลายมาตรการคุม โควิด-19

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          วันที่ 8 กันยายน 2563 TNN รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า หลังจากที่ ศบค. เริ่มผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 
 
          อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ภาพรวมของเศรษฐกิจของประเทศเริ่มปรับตัวดีขึ้น แม้จะพบการติดเชื้อในประเทศ แต่ก็สามารถติดตามตรวจสอบได้ทั้งหมด จนทำให้การแพร่กระจายของเชื้ออยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย โดยถือเป็นการทดสอบการทำงานของไทยที่ถือว่าทำได้ดี ในระดับที่น่าพอใจ

          นอกจากนี้ ตนยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้มงวดการป้องกันการแพร่ระบาดตามแนวชายแดน โดยให้เจ้าหน้าที่ลดอัตราการลาพักตามวงรอบออกไป ดังนั้นขอให้ทุกคนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยด้านการจราจร

ท่องเที่ยวไทย

          พล.อ. ประยุทธ์ ระบุอีกว่า นอกจากนี้ทางคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีการหารือการเพิ่มช่วงวันหยุดยาว เพื่อช่วยให้เกิดการท่องเที่ยว เม็ดเงินหมุนเวียน ทำให้เศรษฐกิจหลายด้านปรับตัว ขับเคลื่อนห่วงโซ่ธุรกิจต่าง ๆ ให้สามารถขับเคลื่อนไปได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน

          ส่วนโครงการภูเก็ตโมเดลนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการยกเลิกไป แต่จะต้องพิจารณาปัจจัย และมาตรการต่าง ๆ ให้ถี่ถ้วน โดยขณะนี้จะต้องเน้นไปที่การท่องเที่ยวในประเทศ เพราะยังไม่สามารถอนุญาตให้ต่างชาติเข้าประเทศได้ เนื่องจากต้องฟังเสียงประชาชนในพื้นที่

ขอบคุณข้อมูลจาก TNN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไทยมีเฮ บิ๊กตู่แย้ม อาจมีพิจารณาวันหยุดยาวเพิ่ม กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2563 เวลา 17:30:04 32,343 อ่าน
TOP