x close

ศาลฎีกา สั่งกักขัง หมอเปรมศักดิ์ 2 เดือน ไม่รอลงอาญา - ติดกำไลอีเอ็ม คดีจับนักข่าวแก้ผ้า


           ศาลฎีกาอ่านคำพิพากษา สั่งกักขัง นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ คดีจับนักข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์แก้ผ้า เมื่อปี 2559 เป็นเวลา 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และต้องใส่กำไลอีเอ็ม

ดร.นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ดร.นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ

           วันที่ 9 กันยายน 2563 ไบรท์ทีวี รายงานว่า ศาลฎีกาอ่านคำพิพากษาคดี นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ สั่งจับผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์แก้ผ้า โดยมีรายงานระบุว่า ศาลฎีกาตัดสินกักขังนายแพทย์เปรมศักดิ์ เป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยให้ใส่กำไลอีเอ็มติดตามตัว

           ทั้งนี้ แนวหน้า รายงานเพิ่มเติมว่า หลังฟังคำตัดสินของศาล ทนายของนายแพทย์เปรมศักดิ์ และ ร.ต. บัวทอง โลขันธ์ อยู่ระหว่างดำเนินการร้องขอเรื่องสถานที่กักขัง ซึ่งจะต่างจากการจำคุก ไม่ต้องเข้าเรือนจำ หรือแดนขัง และสามารถเยี่ยมผู้ต้องขังได้วันละ 1 ครั้ง ซึ่งปัจจุบันสถานที่กักขังในประเทศไทยยังไม่มี แต่จะเป็นกรรมวิธีกักขังที่บ้าน โดยใช้กำไลอีเอ็ม หรือกำไลอิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว แล้วให้ไปกักตัวในสถานที่ที่กำหนด

           สำหรับ นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ ตกเป็นผู้ต้องหาคดีอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพ หลังจับนักข่าวเดลินิวส์แก้ผ้า ขณะเข้าทำข่าวกรณีมีภาพหลุดงานแต่งกับนักเรียนสาว ม.5

           โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ศาลอุทธรณ์ได้พิพากษาจำคุกนายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และ ว่าที่ ร.ต. บัวทอง โลขันธ์ อดีตเลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ คนละ 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ก่อนที่ศาลฎีกาจะเปลี่ยนคำพิพากษาดังกล่าว

           อ่านข่าว : ศาลอุทธรณ์ ยืนจำคุก 2 เดือน ไม่รอลงอาญา หมอเปรม คดีสั่งจับนักข่าวแก้ผ้า

ขอบคุณข้อมูลจาก ไบรท์ทีวี, แนวหน้า







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลฎีกา สั่งกักขัง หมอเปรมศักดิ์ 2 เดือน ไม่รอลงอาญา - ติดกำไลอีเอ็ม คดีจับนักข่าวแก้ผ้า อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2563 เวลา 14:53:13 8,844 อ่าน
TOP