x close

บิ๊กตู่ วอนอย่ารังเกียจทหาร ที่ผ่านมาไม่ได้มีแค่ปฏิวัติ ถามถ้าไม่มีทหาร แล้วจะมีใคร

 


           นายกรัฐมนตรี แจงสภา วอนอย่ารังเกียจทหารนักเลย ทหารไม่ได้มีดีแค่ปฏิวัติ ย้ำไม่ได้มีปัญหากับเยาวชน แต่มีคนทำให้เด็ก ๆ มีปัญหากับตน


           วันที่ 9 กันยายน 2563 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป ในเรื่องวิกฤตทางเศรษฐกิจและวิกฤตทางการเมือง โดยไม่มีการลงมติ ตอนหนึ่งระบุว่า พวกเราจะพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อดูแลแก้ไขทุกอย่างให้ฟื้นคืนมาสู่ปกติโดยเร็ว เดินหน้าไปสู่การพัฒนาประเทศในระยะต่อไป แม้จะมีอุปสรรคแต่เราก็มีความเพียรพยายาม เพราะเราคิดถึงชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน เราจำเป็นต้องทำด้วยความรอบคอบระมัดระวังภายใต้ข้อกฎหมายและงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด การกู้เงินต่าง ๆ ถ้าจำเป็นก็ต้องกู้ ถ้าไม่มีเหตุการณ์มันก็คงไม่ต้องกู้ ในส่วนที่อ้างว่ารัฐบาลของตนไม่เคยถูกตรวจสอบมาตั้งแต่สมัย คสช. ท่านเข้าใจผิดหรือไม่ กลไกต่าง ๆ ทำงานอยู่ทุกประการ

           อีกเรื่องหนึ่งขอฝาก ตนฟังมาหลายครั้งแล้ว อย่ารังเกียจทหารมากนักเลย ทหารก็คือลูกหลานของท่านนั่นแหละ ให้เขามีความภาคภูมิใจในการทำงานของเขาเถอะ เขาทำงานด้วยความเสียสละอดทนต่อคำว่ากล่าวอะไรต่าง ๆ ก็แล้วแต่ มีหลายท่านเป็นทหารมาก่อน ผมคิดว่าท่านคงไม่ประสบความสำเร็จในวงการทหารมาเท่าไร เพราะฉะนั้น ท่านก็มักจะโจมตีทหารด้วยกันอยู่เรื่อย ผมคิดว่าอะไรที่มันเป็นประโยชน์ผมก็ฟังได้ และไม่เป็นไร ก็ขอให้อย่าแยกทหารออกจากประชาชน เพราะวันนี้ทหารเราทำงานในหน้าที่หลายอย่างด้วยกัน ถ้ายกตัวอย่างประเทศต่างประเทศอย่างไร มันก็ไม่เหมือน ทหารเรา ทหารต่างประเทศทำอะไรบ้างท่านก็น่าจะรู้ ไม่ใช่บอกแต่เพียงว่าทหารไทยมีแต่ปฏิวัติ เขาทำอย่างอื่นตั้งเยอะตั้งแยะ

           ทุกวันนี้ประชาชนพอใจและมีความสุขหรือไม่ในการแก้ปัญหา ทั้งป้องกัน พัฒนาประเทศ ป้องกันภัยพิบัติ ป้องกันโควิด ช่วยในการปฏิบัติหน้าที่ ถ้าไม่มีทหารท่านจะมีใคร แล้วทหารคือใครก็คือลูกหลานของท่าน ไม่ใช่ลูกหลานตน ดังนั้นอยากจะให้ทุกคนร่วมมือกัน อย่าสร้างความเกลียดชังกันต่อไปอีกเลย ให้เขาได้ภูมิใจในอาชีพทหารของเขาบ้าง โดยเฉพาะพลทหาร นายสิบ นายทหารระดับล่าง ๆ ที่เขาเป็นผู้ปฏิบัติงานอีกส่วนหนึ่ง รัฐบาลทำทุกอย่าง เรื่องโครงสร้างก็กำลังปฏิรูป ท่านไม่เคยเปลี่ยนแปลงมาเลย โครงสร้างเดิมยังอยู่มาตลอด วันนี้มีการตั้งคณะทำงาน ก.พ. ก.พ.ร. จะทำอย่างไรให้ปรับลดจำนวนข้าราชการลงให้ได้ ในขณะเดียวกัน ก็ต้องมีหน่วยงานขึ้นใหม่เพื่อทดแทน โดยที่ไม่เพิ่มอัตรากำลังมากนัก เพราะหลายอย่างปรับเปลี่ยนไปหมดแล้วมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ขึ้นมามากมาย  

           เรื่องของเด็ก ๆ ผมก็ไม่ได้มีปัญหากับเขา มันมีแต่คนที่ทำให้เขามีปัญหากับผม สักวันเขาก็คงรู้ว่าใครบ้าง ที่ไปยุ่งเกี่ยวกับตรงโน้น ก็ไม่อยากให้มันลุกลามบานปลายไปทั้งสิ้น ประเทศไทยต้องสงบให้มากที่สุดในช่วงเวลานี้ ช่วงเวลาที่สำคัญที่เศรษฐกิจกำลังมีปัญหา ตนไม่ได้อ้างเพื่อปกปิดตรงโน้นตรงนี้แต่เรียนด้วยความสัตย์จริง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ วอนอย่ารังเกียจทหาร ที่ผ่านมาไม่ได้มีแค่ปฏิวัติ ถามถ้าไม่มีทหาร แล้วจะมีใคร อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2563 เวลา 14:58:37 4,180 อ่าน
TOP