x close

คนขับรถพยาบาลหื่นจัด รับสาวป่วยโควิด 19 จะไปส่ง รพ. กลับแวะข่มขืนในที่เปลี่ยว

           เสื่อมสังคม คนขับรถพยาบาลหื่นจัด ถอดชุด PPE ข่มขืนสาวป่วยโควิด 19 ขณะพาส่งโรงพยาบาล ขู่ห้ามบอกใคร ก่อนถูกจับได้ในชั่วข้ามคืน ชี้มีประวัติโดนคดีมาหลายครั้ง

คนขับรถพยาบาลข่มขืนคนไข้ป่วยโควิด 19
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 8 กันยายน 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุอาชญากรรมทางเพศที่เกิดขึ้นในรัฐเกรละ ประเทศอินเดีย เมื่อเด็กสาววัย 19 ปี ตกเป็นเหยื่อถูกคนขับรถพยาบาลข่มขืน ระหว่างทางไปโรงพยาบาล หลังจากที่เธอได้รับผลยืนยันว่าเป็นผู้ป่วยโรค โควิด 19 (COVID-19)

          โดยผู้ก่อเหตุคือ วี โนฟัล วัย 29 ปี ได้มารับเหยื่อสาวพร้อมกับหญิงวัย 42 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด 19 เช่นกัน จากโรงพยาบาลรัฐในเขตอาดอร์ ในวันเสาร์ที่ 5 กันยายน จากนั้นเขาได้นำตัวหญิงวัย 42 ปี ไปส่งที่ศูนย์โรคโควิด 19 ในเขตอารันมูลา ก่อนจะพาเหยื่อสาวเดินทางมุ่งหน้าไปยังศูนย์รักษาโรคโควิด 19 ในเขตพันดาลัม

          อย่างไรก็ตาม ระหว่างทางเขาได้ขับรถพาเธอไปยังพื้นที่เปลี่ยว ก่อนที่คนขับรถพยาบาลจะถอดชุด PPE ออก และข่มขืนเหยื่อสาว ในเวลาประมาณ 22.00 น. โดยหลังก่อเหตุ เขาได้เอ่ยปากขอโทษเธอ พร้อมทั้งข่มขู่ไม่ให้นำเรื่องดังกล่าวไปบอกใคร และนำตัวเธอมาปล่อยทิ้งไว้นอกโรงพยาบาลในเขตพันดาลัม

          ทั้งนี้ เหยื่อสาวได้เล่าสิ่งที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฟัง ซึ่งต่อมาก็ได้นำมาสู่การจับกุมตัวผู้ก่อเหตุในเช้าวันรุ่งขึ้น (6 กันยายน) โดยทางตำรวจตรวจสอบพบว่า ชายคนดังกล่าวไม่มีหนังสือรับรองความประพฤติที่จำเป็นต้องได้รับก่อนปฏิบัติงาน และเชื่อว่าเขาเป็นผู้กระทำความผิดอย่างต่อเนื่อง โดยมีคดีความผิดติดตัวหลายคดีด้วยกัน

          อนึ่ง รัฐมนตรีสาธารณสุขท้องถิ่น ได้เรียกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นเรื่องชวนช็อกและไร้มนุษยธรรมอย่างยิ่ง ขณะที่เจ้าหน้าที่จากกรมอนามัย เผยกับสื่อว่า ผู้ป่วยจากบางท้องที่จะได้รับการส่งตัวมาโดยรถพยาบาล โดยภายในรถจะมีการกั้นพื้นที่ระหว่างคนขับและผู้ป่วย

          ทั้งนี้ ทางหน่วยงานไม่ได้ให้เจ้าหน้าที่หรือพยาบาลเดินทางมาพร้อมกับคนขับ ขณะนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล เพื่อเป็นการจำกัดโอกาสที่บุคลากรจะติดเชื้อ ยกเว้นในบางกรณีที่หาได้ยาก หากผู้ป่วยมีอาการค่อนข้างรุนแรง ก็อาจจะมีการส่งพยาบาลเดินทางไปด้วย แต่ในเคสนี้ผู้ป่วยหญิงทั้ง 2 อยู่ในสภาพอาการทรงตัว จึงมีเพียงคนขับรถที่ปฏิบัติหน้าที่

          เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นหนึ่งในคดีความรุนแรงทางเพศล่าสุดที่เกิดขึ้นในอินเดีย โดยก่อนหน้านี้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ถูกข่มขืนและรัดคอในรัฐอุตตรประเทศ และในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ยังเกิดเหตุเด็กหญิงวัย 14 ปี ซึ่งมีอาการหูหนวกเป็นใบ้ ถูกข่มขืนและฆ่าในโรงเรียนมัธยมต้นแห่งหนึ่ง ทำให้ชาวบ้านนับร้อยลุกฮือด้วยความโกรธแค้น

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับรถพยาบาลหื่นจัด รับสาวป่วยโควิด 19 จะไปส่ง รพ. กลับแวะข่มขืนในที่เปลี่ยว อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2563 เวลา 16:53:22 18,486 อ่าน
TOP