x close

ลุยตรวจสอบร้านข้าวต้ม หลักสี่ ของอดีตนายพล รุกพื้นที่สาธารณะ 10 ปี คดีไม่คืบ

          สิระ เจนจาคะ บุก หลักสี่ สแควร์ หลังชาวบ้านร้องเรียน ร้านข้าวต้มของอดีตนายพล ต่อเติมอาคารจนรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ ชี้ร้องเรียนมานานกว่า 10 ปี จนตอนนี้คดีหมดอายุความแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า

สิระ ลุยตรวจสอบร้านข้าวต้ม อดีตนายพล
          วันที่ 9 กันยายน 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า ตัวแทนประชาชนและเจ้าของร่วมโครงการหลักสี่ สแควร์ ร้องเรียน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ เขตหลักสี่ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย เพื่อให้ช่วยติดตามตรวจสอบ การดำเนินคดีกับ ร้านข้าวต้มชื่อดัง ในโครงการหลักสี่ สแควร์ หลังก่อสร้างอาคารรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ โดยมีการร้องเรียนมานานกว่า 10 ปี แต่คดีความไม่มีความคืบหน้า

          โดยตัวแทนประชาชน เผยว่า การก่อสร้างอาคารของร้านอาหารแห่งนี้ ได้รุกล้ำพื้นที่จอดรถซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลางของโครงการหลักสี่ สแควร์ มายาวนาน ซึ่งกลุ่มประชาชนได้เข้าแจ้งความตั้งแต่ปี 2555 จนขณะนี้คดีหมดอายุความแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งผู้ประกอบการ ก็ได้รับผลกระทบเพราะส่วนต่อเติมอาคารบังหน้าร้าน และ รุกล้ำการใช้สอยประโยชน์จากพื้นที่ส่วนกลาง ประกอบกับทราบว่า เจ้าของร้านข้าวต้มดังกล่าว เป็นของนายทหารชั้นนายพล ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว จึงเกรงกลัวต่ออิทธิพล เลยเข้าร้องเรียนต่อนายสิระ

สิระ ลุยตรวจสอบร้านข้าวต้ม อดีตนายพล
          ทั้งนี้ เมื่อนายสิระลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า เป็นร้านข้าวต้มที่มีการต่อเติมตัวอาคารรุกล้ำพื้นที่ส่วนกลาง ทั้งพื้นที่ทางเดินและทางจอดรถ รวมถึงพื้นที่สาธารณะบริเวณทางเท้า ทางขึ้น-ลงสะพานลอย กีดขวางการสัญจรไป-มาของประชาชน ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

          ขณะที่ พ.ต.อ. อรรถพล มีเสียง ผู้กำกับการ สน.บางเขน ระบุว่า ตอนนี้สำนักงานเขตบางเขน แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของร้านข้าวต้มดังกล่าวแล้ว ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานฯ เหตุไม่รื้อถอนอาคารตามคำสั่งของเขต ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคารฯ ซึ่งเจ้าของร้านยินยอมรื้อถอนตามคำสั่งภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา โดยคดีนี้มีการกระทำความผิดตั้งแต่ปี 2558 จึงต้องดำเนินการปรับเป็นเงินไม่เกินวันละ 10,000 บาท นับตั้งแต่วันที่เริ่มกระทำความผิด

สิระ ลุยตรวจสอบร้านข้าวต้ม อดีตนายพล
          ด้านประชาชนที่ใช้ทางเท้าสัญจรไป-มา ยอมรับว่า การใช้สะพานลอยซึ่งติดกับอาคารก่อสร้างเป็นไปด้วยความลำบาก โดยเฉพาะเวลาที่ฝนตกน้ำขังต้องหลบหลีกตัวอาคาร บางครั้งต้องเดินบนถนน ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ จึงเห็นว่าถ้ารื้อถอนสิ่งที่รุกล้ำมาบนพื้นที่สาธารณะจะเกิดประโยชน์มากกว่านี้

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุยตรวจสอบร้านข้าวต้ม หลักสี่ ของอดีตนายพล รุกพื้นที่สาธารณะ 10 ปี คดีไม่คืบ อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2563 เวลา 17:44:10 11,041 อ่าน
TOP