x close

ตำรวจออกหมายเรียก เด็กนักเรียนอายุ 17 ชี้เป็นแกนนำ #ราชบุรีขอตีกับเผด็จการ

          เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH เผย สภ.ราชบุรี ออกหมายเรียก นักเรียนชั้นมัธยม อายุ 17 ปี ชี้เป็นแกนนำ #ราชบุรีขอตีกับเผด็จการ เยาวชนปลกแอก เหตุไม่ขออนุญาตจัด ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

          วันที่ 9 กันยายน 2563 เฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ได้โพสต์ภาพหมายเรียกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2563 ได้มีกลุ่มบุคคลใช้ชื่อว่า ชุมนุมเยาวชนปลดแอกราชบุรี จัดการชุมนุมสาธารณะและมีการปราศรัย โดยมีการใช้เครื่องเสียง มีผู้เข้าร่วมชุมนุมประมาณ 60 คน จากการตรวจสอบพบว่า ผู้จัดไม่ได้ขออนุญาต เป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ, ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงเรียกผู้จัดชุมนุมเข้าพบที่ สภ.ราชบุรี ในวันที่ 17 กันยายน 2563

          ทั้งนี้ ทางแอดมินได้ระบุเพิ่มเติมว่า เวลานี้ การออกหมายเรียกได้ลุกลามมายังเยาวชน แม้แต่ผู้ที่เป็นนักเรียนมัธยมแล้ว ราชบุรีขอตีกับเผด็จการ ได้รายงานว่า จากการชุมนุม #ราชบุรีขอตีกับเผด็จการ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2563 ตำรวจได้ออกหมายเรียกไปยังนักเรียน/นักศึกษากว่า 5 คน หนึ่งในนั้นเป็นเพียงนักเรียนอายุ 17 ปี นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่การชุมนุมของ #เยาวชนปลดแอก ที่มีการออกหมายเรียกมายังนักเรียน โดยข้อหามีทั้งฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ, ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต

          เหตุใดการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธเพื่อเรียกร้องอนาคตที่ดีกว่าของเยาวชน ซึ่งเป็นสิ่งที่รับรองไว้ในรัฐธรรมนูญที่เผด็จการ คสช. เขียนไว้เองในรัฐธรรมนูญ 60 ว่าสามารถกระทำได้ จึงนำมาซึ่งการออกหมายเรียกมายังเยาวชนในครั้งนี้ ? หยุดทำให้ประเทศมืดมนไปยิ่งกว่าที่เป็นอยู่ ด้วยการปิดปากเยาวชนไม่ให้เรียกร้องอนาคตที่มีแสงสว่าง หากเรายังมีโครงสร้างที่บิดเบี้ยวอย่างรัฐธรรมนูญ 60 หากเรายังมีรัฐบาลที่ไม่เห็นหัวประชาชนเช่นนี้ อนาคตที่มีแสงสว่างของประเทศนี้คงเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากยิ่ง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจออกหมายเรียก เด็กนักเรียนอายุ 17 ชี้เป็นแกนนำ #ราชบุรีขอตีกับเผด็จการ อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2563 เวลา 09:36:03 11,951 อ่าน
TOP