x close

คาเฟ่ชื่อดังสุดทน ! แฉลูกค้าแอบถ่ายรูปในร้าน แถมรีวิวด่า ทั้งที่ห้ามถ่ายรูปเชิงพาณิชย์

          ร้านคาเฟ่ชื่อดังโพสต์แฉพฤติกรรมลูกค้า ปิดประกาศทั่วร้านห้ามถ่ายรูปเชิงพาณิชย์ แต่ลูกค้ายังแอบถ่ายไปโพสต์ขายเสื้อผ้า แถมรีวิวด่าคาเฟ่อีก

ร้านกาแฟ

          จากกรณี มีการโพสต์รีวิวร้านคาเฟ่ชื่อดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน ระบุว่า "รีวิวคาเฟ่ร้านนี้ ห้ามทุกอย่าง ห้ามถ่ายรูปจากกล้อง ถ่ายได้แค่จากสมาร์ตโฟน งงมากจ้า" ล่าสุด วันที่ 10 กันยายน 2563 โลกออนไลน์พากันแสดงความคิดเห็นโพสต์ร้านคาเฟ่ดังกล่าว ที่ออกมาเผยพฤติกรรมของลูกค้าที่เจ้าของร้านถึงกับต้องกุมขมับ เนื่องจากทางร้านห้ามถ่ายรูปเชิงพาณิชย์ แต่กลุ่มลูกค้าดังกล่าวก็ทำ แถมยังรีวิวถึงร้านแบบนั้นอีกด้วย โดยทางร้านมีป้ายชี้แจงหลายจุดทั่วร้าน แม้กระทั่งในห้องน้ำ เพื่อขอความเห็นใจและความเข้าใจจากผู้ใช้บริการ

          ทางร้านมีป้ายชัดเจนว่าสามารถขออนุญาตหรือเช่าพื้นที่ได้ หากต้องการถ่ายในเชิงพาณิชย์ แต่ก็ยังมีคนแอบถ่าย ซึ่งประกาศหลายครั้งก็ปล่อยผ่าน แต่ครั้งนี้หนักจริง ๆ จึงต้องออกมาปกป้องตัวเอง โดยเล่าว่า ทางเราได้มีการชี้แจงกับน้อง ๆ ผู้ใช้บริการ เรื่องขอความร่วมมือใช้เฉพาะสมาร์ตโฟนสำหรับการถ่ายภาพภายในร้าน และไม่อนุญาตให้เปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อถ่ายภาพส่วนตัวและเชิงพาณิชย์ แต่เรากลับถูกน้อง ๆ รีวิวต่อว่า และยังแอบถ่ายสินค้าเพื่อนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์อีก แม้ว่าพี่ ๆ ทางร้านเสื้อผ้าที่อยู่ใกล้กันออกมาแจ้งน้อง ๆ แล้ว ก็ยังไม่ได้รับความเห็นใจใด ๆ

ร้านกาแฟ

          ทำไมถึงได้ใจร้ายกับเราขนาดนี้ ทางร้านเสียความรู้สึก ความจริงแล้วทางร้านไม่ได้อยากห้ามอะไรเลย แต่เพราะเราเจอแบบนี้จึงต้องมีกฎระเบียบขึ้นมาเพื่อไม่ให้มีหลายมาตรฐาน และไม่เป็นการรบกวนลูกค้าท่านอื่นที่ตั้งใจมาใช้บริการ ลูกค้าที่ทำตามกฎระเบียบและเห็นใจเรา ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างมากและยินดีให้บริการเสมอ

          เราสนับสนุนคนทำมาหากินทุกคน แต่อย่าใจร้ายกับเราเลย ทุกคนมีความฝัน มีความตั้งใจทำมาหากินเหมือนกัน ครั้งนี้เราขออนุญาตปกป้องตัวเองบ้าง เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับเราหลายครั้งแล้ว แต่เราไม่เคยได้อธิบายเลย


          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นด้วยความเห็นใจและให้กำลังใจคาเฟ่ พร้อมมองว่าลูกค้ากลุ่มดังกล่าวไม่มีมารยาท กล้าถ่ายรูปที่ร้านเขาเยอะมาก เอาไปลงขายเสื้อผ้าของตัวเองอย่างสบายใจ แอบถ่ายร้านเขาแล้วยังมาด่าเขาอีก การเคารพสถานที่เป็นสิ่งสำคัญมาก ทุกที่มีกฎและกติกาไม่เหมือนกัน

          นอกจากนี้ มีคนมองว่าลูกค้าที่ตั้งใจไปใช้บริการจริง ๆ บางคนก็ชอบถ่ายรูปจากกล้อง ไม่ชอบถ่ายจากสมาร์ตโฟน ซึ่งร้านชี้แจงอีกครั้งว่า กล้องใหญ่ถ่ายได้บริเวณร้านภายในเรือนกระจกและคาเฟ่ แต่เราเจอเคสเรื่องใช้กล้องใหญ่ถ่ายส่วนตัวและแอบถ่ายสินค้า แล้วไปรบกวนลูกค้าท่านอื่น ได้รับการร้องเรียนภายหลัง จึงจำเป็นต้องมีระเบียบและขอความร่วมมือในข้อนี้

ร้านกาแฟ





ร้านกาแฟ

ร้านกาแฟ

ร้านกาแฟ

ร้านกาแฟ

ร้านกาแฟ

ร้านกาแฟ

ร้านกาแฟ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาเฟ่ชื่อดังสุดทน ! แฉลูกค้าแอบถ่ายรูปในร้าน แถมรีวิวด่า ทั้งที่ห้ามถ่ายรูปเชิงพาณิชย์ อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2563 เวลา 11:20:07 47,226 อ่าน
TOP