x close

เปิดประวัติ ลุงวันเลิด ที่คนแห่เซฟ ผู้สร้างชาบูนางในในตำนาน จนโด่งดังผุดสาขาทั่วไทย

        เปิดประวัติ ชาบูนางใน ที่ก่อตั้งโดยคุณลุงวันเลิด เจ้าของต้นตำรับ หลังตกเป็นดราม่าสนั่นออนไลน์ ปมขอคิดเงินลูกค้าเพิ่ม เหตุไม่พอใจกินแต่เนื้อ อย่างอื่นไม่กิน


ชาบูนางใน

        จากประเด็นดราม่า ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูนางใน กรณีสาขาพระรามเก้า 43 คิดเงินลูกค้าเพิ่ม โดยให้เหตุผลว่า ลูกค้ารายนี้กินแต่เนื้อกับกุ้ง ไม่กินอย่างอื่น ซึ่งพบว่ากระแสก็ตีกลับไปที่ทางร้านเต็ม ๆ ทว่า โลกออนไลน์ผุดแฮชแท็ก #saveคุณลุงวันเลิด ซึ่งคือเจ้าของชาบูนางในตัวจริง และคือต้นตำรับ หลังถูกเข้าใจผิดว่าเป็นร้านที่ตกเป็นข่าว เนื่องจากกลัวว่าจะถูกเหมารวมจนถูกแบนนั้น

        อ่านข่าว : สรุปประเด็น #saveคุณลุงวันเลิด คืออะไร หลังจากเกิดดราม่าชาบูนางในสนั่นออนไลน์

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ (9 กันยายน 2563) เฟซบุ๊ก ชาบู ชาบู นางใน กัลปพฤกษ์ ได้มีการโพสต์ข้อความเล่าประวัติและความเป็นมาของชาบูนางใน ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจาก คุณลุงวันเลิด ลุงผู้ใจดีที่ยินยอมให้สาขาที่มีกว่าร้อยแห่งเอาแฟรนไชส์ไปเปิด โดยที่ไม่ได้คิดค่าแฟรนไชส์ หรือกำไรจากแต่ละร้านแต่อย่างใด พร้อมเปิดเผยที่มาของภาพโลโก้ ภาพนางใน ที่เป็นนิมิตของคุณลุง

ชาบูนางใน

        ทางเพจ ระบุว่า ย้อนไป เมื่อประมาณ 10 กว่าปี ที่แล้ว ร้านชาบูนางในยังไม่มีแฟรนไชส์ ร้านต้นตำหรับของลุงวันเลิด ตั้งอยู่ที่พระรามเก้าซอย 41 หลังเดอะไนน์ ทุกคนที่เป็นแฟนพันธ์ุแท้รู้ดี และไม่ใช่ร้านที่เป็นข่าวแต่อย่างใด โดยคุณลุงวันเลิด เริ่มต้นร้านนี้ด้วยความตั้งใจ ใส่ใจ อยากให้ทุกคนได้กินของดีในราคาที่สบายกระเป๋า ซึ่งเลือกคัดสรรวัตถุดิบอย่างตั้งใจเหมือนนางในวัง สมัย ร.5

        ลุงวันเลิดยึดคติขอบคุณลูกค้าทุกคน ให้ทุกคนได้กินได้เต็มที่ กินของดี กินของอร่อย กินให้รู้สึกคุ้มค่า เพื่อจะกลับมากินร้านเราอีก นี่คือสิ่งที่คุณลุงสอนเรา อย่าไปเสียดายของ เราให้เขาให้เต็มที่ ให้เขารู้สึกคุ้มค่า บริการด้วยใจ บริการเต็มที่เป็นอย่างดี และกำไรที่ได้ส่วนหนึ่งของร้านก็จะนำไปบริจาคโรงพยาบาล


        ทั้งนี้ ร้านเปิดขึ้นได้จากการทดลองเอง หาสูตรเอง ซึ่งลุงทำคนเดียวตั้งแต่สมัย 10 กว่าปีที่แล้ว ที่ต้องนั้นยังไม่มีโซเชียลมีเดีย จนวันนี้ร้านดังและมีสาขานับร้อยสาขา ซึ่งทุกสาขาที่เป็นแฟรนไชส์ ก็ไม่ได้มีการคิดเงินแต่อย่างใด ซ้ำลุงยังบอกสูตรต่าง ๆ แบบไม่มีกั๊ก โดยที่ไม่ได้หวังผลตอบแทนแต่อย่างใด

        "คุณลุงคือผู้ให้ และคุณลุงคือผู้มีพระคุณ วันนี้เราเชื่อว่าคุณลุงก็คงเสียใจ แต่คุณลุงก็ไม่ออกมาแก้ข่าวใด ๆ เลย ใครอ่านมาถึงตรงนี้ ต้องขอบคุณมาก ๆ เลย อยากให้รู้ไว้ว่า ต้นตำหรับอยู่ที่พระราม 9 หลังเดอะไนน์ ไม่ใช่สาขาที่เป็นข่าว"


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชาบู ชาบู นางใน กัลปพฤกษ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดประวัติ ลุงวันเลิด ที่คนแห่เซฟ ผู้สร้างชาบูนางในในตำนาน จนโด่งดังผุดสาขาทั่วไทย อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2563 เวลา 16:00:09 29,147 อ่าน
TOP