x close

เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน จ่ายคืนภาษีประชาชน เกือบ 100 ล้าน ค่าซ่อมพระตำหนัก

            เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน จ่ายคืนภาษีประชาชน ค่าซ่อมแซมพระตำหนัก รวมเกือบ 100 ล้าน ครบหมด ตามคำสัญญาหลังออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง

เจ้าชายแฮร์รี่ เมแกน
ภาพจาก Daniel LEAL-OLIVAS / AFP

          เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2563 สำนักข่าวรอยเตอร์สและบีบีซี รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ดยุกและดัสเชสแห่งซัสเซ็กส์ ทรงคืนเงินให้กับผู้เสียภาษีชาวอังกฤษจำนวน 2.4 ล้านปอนด์ หรือราว 98 ล้านบาท ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการปรับปรุงพระตำหนัก ในสหราชอาณาจักร ตามคำมั่นสัญญาที่ทรงระบุไว้ หลังจากประกาศถอนตัวจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

          การจ่ายเงินคืนในครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังจากที่เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน พยายามสร้างอาชีพใหม่เพื่อได้รับอิสรภาพทางการเงินมากขึ้น โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งสองได้ประกาศตกลงเซ็นสัญญากับทาง Netflix เพื่อผลิตเนื้อหาสำหรับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง รวมถึงผลิตรายการสารคดี ซีรีส์ ภาพยนตร์ และรายการสำหรับเด็ก ซึ่งอาจมีทั้งคู่ปรากฏอยู่ด้วย

เจ้าชายแฮร์รี่ เมแกน
ภาพจาก TOBY MELVILLE / POOL / AFP

          สำหรับพระตำหนักฟร็อกมอร์ คอตเทจ (Frogmore Cottage) อยู่ภายในอาณาบริเวณปราสาทวินด์เซอร์ ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน โดยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระราชทานให้เป็นของขวัญ ก่อนทั้งสองจะทรงย้ายเข้าไปอยู่เมื่อปีที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็มีสื่ออังกฤษวิพากษ์วิจารณ์เรื่องค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงตกแต่งพระตำหนักที่สูงเกินไป ซึ่งเป็นเงินภาษีจากประชาชน

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน จะย้ายไปยังแคลิฟอร์เนียในสหรัฐอเมริกา แต่ก็ยังเก็บพระหนักฟร็อกมอร์ คอตเทจ เอาไว้เป็นที่พำนักของครอบครัวเมื่อกลับมาอังกฤษ

ขอบคุณข้อมูลจาก Reuters, BBC

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน จ่ายคืนภาษีประชาชน เกือบ 100 ล้าน ค่าซ่อมพระตำหนัก อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2563 เวลา 15:54:24 13,799 อ่าน
TOP