x close

รายนี้หนัก ! ยาย 97 สะสมขยะล้นคอนโด ลามไปลานจอดรถ โดนตัดน้ำ-ไฟ 10 ปี ต้องถ่ายใส่ถุง


           ยายวัย 97 ปี สะสมขยะล้นคอนโด ล่าสุดใช้ลานจอดรถเก็บขยะ ไม่ยอมจ่ายค่าส่วนกลางจนโดนตัดน้ำ-ไฟ 10 ปี หวงขยะมาก ใครเดินมาใกล้ด่าสนั่น


ยายวัย 97 สะสมขยะล้นคอนโด
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3


           จากกรณี ป้าปู เจ้าของบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สะสมขยะจนล้นไม่เห็นทางเข้าบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นสร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้าน จนต้องออกมาร้องเรียน ท้ายสุด นายก อบต.บางโฉลง ต้องยอมจ่ายเงินซื้อขยะดังกล่าวไปกำจัด เจ้าตัวจึงยินยอมให้ขนขยะออกไปนั้น

ยายวัย 97 สะสมขยะล้นคอนโด

 อ่านข่าว : เคลียร์บ้านป้าปู สะสมขยะ จนท. ยอมจ่ายให้ 2,000 เคลียร์พื้นที่ - พบมีหมา 10 แมวอีก 8

           ล่าสุด (10 กันยายน 2563) เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า ยายทองดี วัย 97 ปี พักอาศัยที่คอนโดมิเนียม ย่านสายไหม มีพฤติกรรมเก็บสะสมขยะในคอนโดมานานกว่า 10 ปี จนลามออกมาหน้าห้อง กีดขวางทางเดิน ส่งกลิ่นเหม็น สร้างความเดือดร้อนให้กับลูกบ้านคนอื่น ล่าสุดลามมาถึงลานจอดรถแล้ว


           โดย นายสุพจน์ จุดาสิงห์ อายุ 53 ปี รักษาการนิติบุคคลคอนโดมิเนียม เผยว่า ยายทองดี อายุ 97 ปี พักที่ชั้น 2 มีนิสัยชอบเก็บสะสมขยะมานานกว่า 10 ปี จนเต็มห้อง ลามออกมากีดขวางทางเดิน ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณโดยรอบ รวมถึงลามมาขวางประตูห้องเพื่อนบ้านจนไม่สามารถเข้า-ออกได้

           ปกติยายทองดีจะตื่นแต่เช้าไปซื้อของที่ตลาด แล้วจะนำขยะที่ตลาดติดมือกลับมาที่ห้องทุกวัน จากนั้นช่วงบ่ายจะออกไปขายลอตเตอรี่ และจะเก็บขยะกลับมาอีกเป็นประจำจนเป็นภาพชินตา โดยยายอ้างว่าเก็บไว้ขาย แต่ไม่เคยเห็นยายนำไปขายเลยสักครั้ง อ้างว่าถูกกดราคาจึงไม่ขาย


           ยายทองดีไม่มีลูก มีแต่หลานที่นาน ๆ ทีจะมาหาเท่านั้น โดยห้องดังกล่าวพี่สาวของยายเป็นคนซื้อไว้ ขณะนั้นยังไม่มีพฤติกรรมเก็บสะสมขยะแบบนี้ มีเพียงเก็บถุงพลาสติกมาล้างน้ำแล้วตากเพื่อนำไปขายเท่านั้น แต่หลังจากพี่สาวเสียไป ยายก็เริ่มมีพฤติกรรมสะสมขยะเรื่อยมา

            ที่ผ่านมา นิติบุคคลและลูกบ้านรายอื่น ๆ เคยขอซื้อขยะจากยายเพื่อนำไปกำจัด 3 ครั้ง ครั้งละ 300-600 บาท ล่าสุดพยายามขอซื้ออีกครั้ง แต่ยายเรียกเงิน 2,000 บาท แม้ว่าจะพยายามเจรจาดี ๆ แล้วนับครั้งไม่ถ้วนก็ยังไม่เปลี่ยนพฤติกรรม ซึ่งยายเป็นคนหวงขยะมาก หากใครเดินมาใกล้ห้องก็จะตะโกนด่าทอ สาปแช่ง หาว่าลูกบ้านขโมยขยะของยายไปขาย ส่วนห้องข้าง ๆ ก็ต้องย้ายหนีเพราะทนไม่ไหว

      
           ทั้งนี้ ยายมีอาชีพขายลอตเตอรี่ แต่ไม่ยอมจ่ายค่าส่วนกลาง ค่าน้ำ-ค่าไฟ จนถูกตัดน้ำ-ไฟมานานกว่า 10 ปี เวลาขับถ่ายก็จะขับถ่ายใส่กระป๋องหรือใส่ถุง แล้วนำมาทิ้งลงท่อระบายน้ำ รวมถึงกดน้ำที่ตู้น้ำดื่มเพื่อนำมาใช้กินใช้อาบ คนที่พบเห็นยังงงว่ายายใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างไร ทางคอนโดเคยร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตหลายครั้ง แต่ได้รับคำตอบว่าทางนิติบุคคลต้องจัดการเอง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยจ้างให้เจ้าหน้าที่เขตมาขนขยะแล้ว แต่ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ตอนนี้จึงต้องออกมาร้องสื่อ เพราะขณะนี้ยายถึงขั้นนำขยะลงมาวางไว้ที่ลานจอดรถแล้ว เพราะรอบห้องไม่มีที่เก็บ

           อยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือและรับยายไปดูแล เพราะญาติยายเคยบอกว่ายายมีอาการทางประสาท ซึ่งตนเคยถามว่ายายก็มีเงิน ทำไมไม่ซื้อความสุขให้ตัวเองบ้าง ถ้ายายตายไปยายเอาไปได้ไหม ยายก็เห็นด้วย แต่ก็ยังใช้ชีวิตเช่นเดิม


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รายนี้หนัก ! ยาย 97 สะสมขยะล้นคอนโด ลามไปลานจอดรถ โดนตัดน้ำ-ไฟ 10 ปี ต้องถ่ายใส่ถุง อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2563 เวลา 23:15:54 14,712 อ่าน
TOP